Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Viêm ống tai ngoài chảy mủ là bệnh gì?

Viêm ống tai ngoài chảy mủ là tình trạng tai ngoài bị viêm cùng với hình thành những nốt mụn phỏng và mưng mủ ở ống tai. Tình trạng xuất hiện mủ trong ống tai khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu và dễ gây nên viêm tai giữa do mủ chảy vào bên trong tai.

Xem thêm:


Biểu hiện viêm ống tai ngoài chảy mủ


Viêm ống tai ngoài chảy mủ là một dạng của viêm ống tai ngoài xuất hiện do các loại tác nhân gây bệnh tấn công vào ống tai làm phát sinh tình trạng viêm. Lý do làm hình thành tình trạng này có thể là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh: tắm gội, bơi lội ở những nơi nước đã ô nhiễm, dùng chung dụng cụ vệ sinh tai với những người khác mà không được làm sạch hay làm vệ sinh tai sai phương pháp gây ra tổn thương lớp da ống tai ngoài. Bên cạnh đó, một vài bệnh lý về tai như là viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hay suy giảm chức năng đề kháng cũng có thể khiến bạn dễ dàng bị mắc bệnh này hơn.

Thêm chú thích


Bệnh viêm ống tai ngoài chảy mủ là biểu hiện viêm tai ngoài có kèm theo các vết mụn bên trong chứa mủ. Tình trạng này thường do vi khuẩn tấn công vào lớp da tại tai ngoài gây viêm hoặc nhọt ở trong ống tai bị vỡ thoát mủ ra ngoài. Khi ấy, người bị bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, xót ở vết thương rất khó chịu. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời và thích hợp, vết thương có khả năng lan rộng nhanh chóng và có thể khiến tác động tới màng não dẫn đến các biến chứng vô cùng nghiêm trọng.

Cách điều trị viêm ống tai ngoài chảy mủ hiệu quả


Nếu kịp thời phát hiện và có những phác đồ phù hợp, căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ hoàn toàn có thể khắc phục được . Hiện nay, cùng với biện pháp xâm lấn tối thiểu DNR, bệnh lý viêm ống tai ngoài có mủ hoàn toàn có thể được trị khỏi triệt để.

Cùng với sự hỗ trợ của kính nội soi tai tiên tiến kiểm tra sâu và chi tiết tình trạng ổ viêm, sau đấy sử dùng kỹ thuật hiển vi tai xác định vị trí ổ viêm, kiểm tra các tổ chức có liên quan để đảm bảo điều trị triệt để với tất cả những tổ chức bị mắc bệnh. Cuối cùng, vận dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR trị viêm ống tai ngoài.

Hiện nay phòng khám tai mũi họng Dông Phương đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhất như kính hiển vi Leica, máy kiểm tra thính lực của Đan Mạch, máy phân tích phóng xạ âm thanh tai tự động Capella.. và rất nhiều thiết bị hiện đại khác, tự hào là địa chỉ khám tai mũi họng hàng đầu tại Hà Nội tạo ra dịch vụ điều trị viêm tai ngoài có mủ hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét