Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Cảnh báo: Không được coi thường chứng ù tai khi mang thai

Các mẹ rỉ tai nhau: chứng ù tai khi mang thai là vấn đề sinh lý rất bình thường ai cũng cần trải qua thôi, chẳng có gì đáng lo ngại cả. Dù vậy, dưới góc nhìn của bác sĩ điều trị thì bản chất của hiện trạng ù tai khi mang thai là gì?

Xem thêm:

Đừng coi thường chứng ù tai khi mang thai


Chứng ù tai khi mang thai không phải là triệu chứng hiếm gặp, gần như tất cả phụ nữ khi đang mang thai đều cần trải qua hiện tượng này, nó có khả năng phát sinh vào bất cứ thời gian nào và khiến cho bạn khá khó chịu.

Ù tai khi mang thai phần lớn là do các yếu tố tâm sinh lý tác động mà trong đó chủ yếu là do sự thay đổi hormon trong thời gian mang thai, triệu chứng căng thẳng mệt mỏi khi đang mang thai. Tuy nhiên, ù tai cũng có thể sẽ là hiện trạng của những căn bệnh nguy hiểm hay là tác nhân gây ra vài vấn đề tâm lý, sức khỏe khác. Ở 1 mức độ nào đó, nó cũng có khả năng gây ra các ảnh hưởng có hại với bào thai.

Chứng ù tai khi mang thai ảnh hưởng lớn đến sức khỏe
Chứng ù tai khi mang thai ảnh hưởng lớn đến sức khỏe


Ảnh hưởng của chứng ù tai khi mang thai với sức khỏe


Ù tai tác động đến giấc ngủ của phụ nữ mang bầu, tiếng ù thường có xu hướng hình thành rõ rệt hơn vào đêm khuya thời điểm không gian xung quanh trở nên yên tĩnh. 1 giấc ngủ không ngon có khả năng sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức khỏe, tinh thần của phụ nữ có bầu.

Chứng ù tai khi mang thai là một trong những yếu tố gây nên triệu chứng trầm cảm khi mang thai. Phần lớn người mắc bệnh không biết lý do ù tai là gì khiến họ hoang mang, lo lắng cho sức khỏe của con, căng thẳng kéo dài làm phát sinh trầm cảm.

Không chỉ có vậy, ù tai còn rất có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý về tai khác như thủng màng nhĩ, viêm tai giữa hoặc là một số bệnh lý về tuần hoàn, tim mạch. Rất nhiều hội chứng này có thể khiến bạn buộc phải đối mặt với tình trạng ù tai nhức đầu kéo dài dai dẳng rất khó kiểm soát.

Để tránh các nguy cơ không đáng có trong thời kỳ nhạy cảm này, trường hợp bạn phát sinh biểu hiện ù tai trong khi mang bầu lặp đi lặp lại cần phải đến bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng uy tín gần nhất để được kiểm tra, chẩn đoán và có biện pháp xử lý thích hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét