Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Cách điều trị viêm tai ngoài ở trẻ không cần thuốc

Trẻ em với khả năng đề kháng còn yếu dễ bị tấn công bởi một vài căn bệnh viêm nhiễm như là viêm họng, viêm mũi và không thể thiếu sự góp mặt của viêm tai. Các mẹ nên lưu ý hơn để có thể nhận diện chính xác biểu hiện bị mắc bệnh để có cách điều trị viêm tai ngoài kịp thời không để bệnh trở nên nghiêm trọng và nguy hiểm hơn.

Xem thêm:

Triệu chứng căn bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ


Một số biểu hiện có thể dễ nhận thấy nhất lúc nghi ngờ trẻ bị chứng viêm ống tai ngoài mà các mẹ có thể thấy bằng mắt thường như trẻ bị đau tai, có chảy dịch, hâm hấp sốt, bỏ ăn, bỏ bú, hay quấy khóc, hay kéo vành tai… Những triệu chứng khác khó nhận thấy hơn như là da ống tai ngoài giống như tăng dầy, nứt nẻ, bong vảy, dịch có mùi hôi.

Cần phải nhận biết kịp thời những biểu hiện viêm ống tai ngoài ở trẻ và có cách điều trị viêm tai ngoài thích hợp hạn chế nguy cơ bệnh bị tăng nặng và đẩy trẻ gần hơn với nguy cơ viêm tai giữa thậm chí bị điếc lúc nào không hay.

Cách điều trị viêm tai ngoài bằng sáp ong
Cách điều trị viêm tai ngoài bằng sáp ong

Cách điều trị viêm tai ngoài cho trẻ không sử dụng kháng sinh


Với trẻ nhỏ, không ít người thường hay lo sợ các phản ứng với thuốc kháng sinh bởi trẻ vẫn còn rất nhạy cảm, chính vì vậy mà một số biện pháp chữa trị bệnh dân gian không dùng thuốc luôn thu hút được mối quan tâm của họ.

Phương thuốc chữa trị viêm tai ngoài với sáp ong đã được lưu truyền từ rất lâu và thực tế chứng minh là đem đến hiệu quả mà không hề có bất kỳ 1 biến chứng nào, phù hợp dùng cho các đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ.

Những gì mà bạn cần làm đó chính là chuẩn bị một miếng sáp ong, cuộn vào mảnh giấy như điều thuốc và chân lửa đốt. Để trẻ nằm nghiêng, vuông góc với giường sao cho tai bị viêm hướng lên trên, úp đầu ống giấy không đốt cách tai trẻ chừng 0,2 đến 0,3 cm để xông hơi. Đốt cho tới lúc cuộn giấy còn lại khoảng 3cm thì thay cuộn mới. Mỗi lần đốt 3 cuộn giấy cuộn sáp ong như thế. Nên lót một tờ giấy che mặt trẻ tránh tàn thuốc rơi xuống.

Hơi sáp ong sẽ có thể giúp tai giảm bớt viêm nhiễm, sát khuẩn, giảm đau. Kiên trì thực hiện cho tới lúc hết bệnh. Hãy làm vệ sinh tai mỗi ngày, trước và sau khi đốt sáp ong để có hiệu quả tốt hơn.

Trước khi thực hiện bất kỳ cách điều trị viêm tai ngoài nào cho trẻ bạn cũng nên đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được kiểm tra, thăm khám xác định nguyên nhân và được tư vấn xem trẻ có thích hợp với cách điều trị đó không trước khi thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét