Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Tại sao tự nhiên chảy máu mũi

Có rất nhiều cách giải đáp cho việc tại sao tự nhiên chảy máu mũi ở trẻ nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này bị không ít người bỏ qua đó là xì mũi không đúng cách. bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái, xì mũi đúng cách là biện pháp giúp bạn ngăn chặn nguy cơ tự nhiên chảy máu mũi hiệu quả.

Tại sao tự nhiên bị chảy máu mũi


Khi xì mũi, tại sao tự nhiên bị chảy máu mũi được? Nếu bị chảy mũi thì mỗi chúng a ai cũng sẽ có phản xạ xì mũi, đẩy chất dịch nhầy ra bên ngoài để có thể làm thông thoáng mũi và dễ thở hơn. Mặc dù ai cũng đã từng thực hiện việc này nhưng liệu các bạn đã biết xì mũi một cách khoa học, để không gây tổn thương cho niêm mạc mũi và hạn chế khả năng bị bệnh?

Xem thêm:

Tại sao tự nhiên chảy máu mũi
Tại sao tự nhiên chảy máu mũi


Xì mũi sai cách rất có thể đẩy bạn đến gần hơn với triệu chứng chảy máu cam hoặc những hội chứng về mũi do sự tổn thương ở niêm mạc mũi. Những tổn thương này có thể chỉ là sự đứt gãy mao mạch dẫn đến chảy máu mũi nhưng cũng có thể khiến nhiễm khuẩn gây viêm mũi, viêm xoang, ù tai, viêm tai giữa và những bệnh về tai mũi họng khác.

Sau đây, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất hà nội sẽ hướng dẫn bạn các bước xì mũi đúng để giảm thiểu tổn thương, ngăn chặn nguy cơ chảy máu cam hoặc tổn thương gây viêm nhiễm.

- Bước 1: Dùng ngón tay bóp chặt 1 bên mũi
- Bước 2: Hít sâu, ngậm kín miệng sau đó dùng lực đẩy hơi sang bên phía hốc mũi còn lại để ép nước mũi ra ngoài.
- Bước 3: Dùng ngón tay bịt kín hốc mũi mới xì xong và thực hiện tương tự với bên còn lại.
- Bước 4: Lấy giấy lau sạch nước mũi sau đấu lấy khăn mềm, ẩm, sạch lau xung quanh mũi để tránh làm tổn thương da

Giấy sau khi lau dịch mũi phải được gói kín, bỏ vào thùng rác. Không vứt rác bừa bãi tránh tình trạng lây nhiễm bệnh từ dịch mũi vương ra ngoài.

Sau cùng, bạn có thể sử dụng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý, dung dịch rửa mũi chuyên dụng để làm sạch và làm khô khoang mũi, tránh nguy cơ viêm nhiễm. Chú ý, chỉ nên xì một cách nhẹ nhàng và từ từ, đừng nên làm quá mạnh gây hiện tượng chảy máu cam hoặc nước mũi có thể đi ngược vào tai đem theo vi khuẩn gây bệnh viêm tai giữa thậm chí là tắc nghẽn vòi nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét