Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Bạn bị ù tai chóng mặt là do đâu?

Bị ù tai chóng mặt có thể mang tới cho bạn vô vàn những phiền phức cho những người không may mắc phải. Không dừng lại ở đó, nếu như bạn không biết được do đâu mình bị ù tai chóng mặt cũng làm cho bạn không có được 1 liệu pháp điều trị cho hợp lý.

Lý do nào làm bạn bị ù tai chóng mặt?


Bị ù tai chóng mặt là một tình trạng dễ gặp. Nó phổ biến đến nỗi không  ít bệnh nhân coi như 1 hiện tượng tự nhiên và chấp nhận chung sống với nó. Tuy nhiên, đối với nhiều trường hợp, bị ù tai chóng mặt lại có một số dấu hiệu nặng nề hơn như đầu óc quay cuồng, tai ù như tiếng ve kêu, không phân biệt được âm thanh… thì sẽ dẫn đến những trở ngại lớn cho đời sống sinh hoạt của người bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Đông Phương đã tổng kết những lý do phổ biến dẫn tới căn bệnh ù tai cho hầu hết chúng ta.

Xem thêm:

1, Những bệnh về tai


Một số chứng bệnh về tai cũng có nguy cơ làm phát sinh dấu hiệu ù tai chóng mặt như là viêm màng nhĩ ngoài, dị vật tai, nhiều ráy tai, viêm tai ngoài, viêm tai giữa… Nếu không được điều trị, tình trạng ù tai chóng mặt sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng, khó khắc phục và ảnh hưởng nhiều hơn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Bạn bị ù tai chóng mặt là do đâu?
Bạn bị ù tai chóng mặt là do đâu?


2, Các bệnh lý có liên quan tới tuần hoàn máu


Trong trường hợp người bệnh đã hoặc đang bị các chứng bệnh liên quan tới tuần hoàn máu như rối loạn tuần hoàn máu, giãn tĩnh mạch, u mạch máu thì khả năng cao sẽ phải đối mặt với triệu chứng ù tai chóng mặt. Những căn bệnh này tác động đến quá trình cung cấp oxy đến tai gây nên triệu chứng ù tai. Nếu hiện tượng này diễn ra ở mức độ nguy hiểm hơn, bạn rất có thể bị choáng ngất vô cùng nguy hiểm.

3, Hội chứng tiền đình


Rối loạn tiền đình là chứng bệnh mà rất nhiều người có tuổi gặp phải và biểu hiện của nó thường là buồn nôn, ù tai chóng mặt thường xuyên. Vì vậy khi người cao tuổi hay xuất hiện triệu chứng ù tai chóng mặt, hãy đi khám ngay vì có nguy cơ rối loạn tiền đình đã đến tìm họ.

4, Tác dụng không mong muốn của thuốc


Một số thuốc điều trị bệnh có thể có tác dụng phụ đó là ù tai chóng mặt. triệu chứng này có thể sẽ biến mất ngay sau khi ngưng sử dụng thuốc. Tuy nhiên, những bác sĩ thường cảnh báo rằng các bạn nên báo lại cho họ ngay khi nhận thấy có dấu hiệu này vì nó cho thấy bạn quá nhạy cảm và có phản ứng quá phát với thuốc và cần có các điều chỉnh hợp lý hơn.

5, Hiện tượng stress


Làm việc với áp lực cao, mệt mỏi hay thiếu ngủ cũng có khả năng làm bạn gặp phải tình trạng ù tai chóng mặt. Hiện tượng này rất hay gặp ở những người hay phải làm việc trí não với cường độ cao. Việc ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học có thể giúp bạn hạn chế được một phần tình trạng này.

Để có thể chữa trị ù tai chóng mặt hiệu quả bạn cần phải xác định chính xác nguyên nhân nào gây nên tình trạng này. Nếu không chắc chắn về nguyên nhân gây bệnh, hãy tới trung tâm y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín gần nhất để được kiểm tra và có phương pháp chữa trị phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét