Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Lỗ tai hay bị ù do vô tình bị nước vào

Lỗ tai hay bị ù do có nước vào khiến bạn khó chịu và không biết có cách nào để giải quyết được triệt để biểu hiện này. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương sẽ mách bạn vài tuyệt chiêu giải quyết hiện tượng lỗ tai bị ù do nước vào hiệu quả.

Lỗ tai hay bị ù do có nước trong tai phải làm sao


Đừng quá lo lắng hoặc khó chịu vì hiện tượng lỗ tai hay bị ù do bị nước vào bên trong tai. Có nhiều cách giúp bạn khắc phục nhanh tình trạng đó 1 cách an toàn, nhanh chóng và hữu hiệu.

Xem thêm:

1, Pha dung dịch trị ù tai


Pha hỗn hợp gồm có ½ cồn và ½ giấm trắng, sau đó dùng ống nhỏ tai nhỏ vài giọt dung dịch này vào trong tai có nước. Dùng bông thấm hết phần nước dư rồi thổi nhẹ gió vào trong làm khô tai. Dung dịch sẽ bốc hơi mang theo lượng nước còn có trong tai. Khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng sẽ biến mất.

Lỗ tai hay bị ù do vô tình bị nước vào
Lỗ tai hay bị ù do vô tình bị nước vào

2, Tạo lực hút chân không


Nghiêng đầu về bên lỗ tai có nước, lấy bàn tay úp ở phái ngoài tai và đập nhẹ. Lặp lại động tác nhanh để tạo ra một lực hút làm nước chảy ra. Không nên thực hiện cùng lúc việc này với bên tai còn lại.

3, Sử dụng máy sấy để sấy khô tai


Nhiều người nghĩ rằng nếu thổi gió vào bên trong tai sẽ khiến lỗ tai hay bị ù hơn. Tuy nhiên, nếu như chỉ để ở mức gió nhẹ và đặt máy sấy cách xa lỗ tai thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bên trong tai sẽ nhanh chóng khô thoáng và cảm giác ù tai không còn quay trở lại.

4, Lau tai bằng khăn hoặc giấy mềm khô


Lấy khăn hoặc giầy mềm lau vành tai, thấm hết phần nước còn đọng lại sau đó nghiêng đầu, úp tai vào khăn để thấm phần nước có bên trong ống tai. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ cải thiện được một phần tình trạng nước vào trong tai, bạn có thể phối hợp nó cùng với sấy tai để làm khô tai hoàn toàn.

5, Thử việc ngáp hoặc giả vờ nhai


Các chuyển động của hệ cơ vùng mặt có thể tác động đến tai, giảm sức ép và tống bớt lượng nước ra ngoài. Không những thế nó còn có tác dụng làm thông vòi nhĩ và hạn chế tình trạng ù tai. Đây là cách điều trị ù tai dễ thực hiện mà đem đến kết quả tích cực được khá nhiều người thường xuyên vận dụng.

6, Nghiêng đầu và nhảy lò cò


Hãy thử cách nghiêng đầu về bên tai đọng nước, tay kéo vành tai, co một chân lên và nhảy lò cò. Cách này có vẻ giống với mẹo trị ù tai nhưng lại có kết quả với hầu hết người thực hiện.

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách mà không khỏi ù tai, bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ phòng khám tai mũi họng hà nội để được kiểm tra và có những biện pháp can thiệp y tế thích hợp chữa trị triệt để triệu chứng lỗ tai hay bị ù này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét