Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Mẹo chữa ù tai nhanh, dễ dàng ngay tại nhà

Mẹo chữa ù tai nhanh đã được truyền lại từ đời này sang đời khác với nhiều cách khác nhau. Thế nhưng đâu mới là mẹo chữa ù tai đem tới hiệu quả thực sự mà người bệnh nên thử.

Mẹo chữa ù tai nhanh với thực phẩm thường ngày


Ù tai là tình trạng người bị bệnh không nhận ra một cách chính xác các âm thanh truyền tới từ môi trường ở bên ngoài. Ngoài ra, đấy còn là sự cảm nhận mơ hồ những âm thanh giống như xuất phát từ ở bên trong tai mà những người khác không nghe được. Các biểu hiện ù tai này dẫn đến rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt sống hàng ngày và kéo theo rất nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương chia sẻ một số loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chữa trị ù tai, giúp bạn phần nào xua tan các dấu hiệu khó chịu này

Xem thêm:



1, Mẹo chữa ù tai nhanh với thịt bò


Một trong nhiều tác nhân chủ yếu làm hình thành triệu chứng ù tai đấy là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Chính bởi vậy mà cung cấp thêm B12 vào các bữa ăn mỗi ngày là phương pháp dễ dàng nhất để điều trị ù tai an toàn và hữu hiệu.
Mẹo chữa ù tai nhanh với thịt bò
Mẹo chữa ù tai nhanh với thịt bò


2, Dứa chữa trị ù tai


Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, ở trong dứa rất giàu chất bromelain có tác dụng rất tốt trong việc giảm thiều biểu hiện ù tai. Khi mới nhận thấy dấu hiệu ù tai, bệnh nhân hãy ăn dứa để có thể cải thiện nhanh tình trạng này nhé.

3, Dầu thực vật và một số loại hạt ngũ cốc


Những loại thực phẩm giàu vitamin E có thể chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào và hệ thần kinh bên trong tai. Biện pháp này thích hợp cho những bệnh nhân bị ù tai do tuổi già hay hoạt động căng thẳng thần kinh liên tục.

4, Anh đào


Anh đào có tác dụng tích cực trong điều trị những bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý do nó chứa rất nhiều axit ursolic, là một chất có công dụng chống lại tình trạng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng đem lại tác dụng giống với các thực phẩm giàu vitamin E trong việc cải thiện hiện tượng ù tai.

Lưu ý, những loại thực phẩm kể trên chỉ có công dụng làm giảm triệu chứng ù tai hay hỗ trợ chữa bệnh ù tai khi sử dụng cùng với những biện pháp khác. Từ đó mà bạn không nên quá tin tưởng vào những thực phẩm này. Trường hợp dấu hiệu ù tai lâu ngày không giảm, bạn nên liên hệ với các bác sĩ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để được tư vấn và có phương pháp chữa trị phù hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét