Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Nguyên nhân chảy máu cam có thể bạn chưa biết

Nguyên nhân chảy máu cam không chỉ là biểu hiện sinh lý thông thường giống như nhiều người nghĩ mà nó còn là dấu hiệu báo hiệu một vài bệnh nguy hiểm. Nếu bạn là người hay bị chảy máu cam thì có khả năng bạn đang phải đối mặt với những căn bệnh sau đây.

Xem thêm:

1, Viêm mũi dị ứng


Bệnh lý viêm mũi dị ứng cùng dấu hiệu hắt hơi liên tục, ngứa, rát mũi và có cả hiện tượng chảy máu cam do hắt hơi quá mạnh dẫn tới vỡ các mao mạch nhỏ ở bên trong niêm mạc mũi. Ngoài ra, khi bệnh nhân lấy tay lau mũi, bóp mũi để làm giảm nhẹ những cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng đem đến cũng sẽ gây tổn tương và là nguyên nhân chảy máu cam.

Nguyên nhân chảy máu cam có thể bạn chưa biết
Nguyên nhân chảy máu cam có thể bạn chưa biết


2, Đối mặt với môi trường sống bị ô nhiễm


Sống ở trong môi trường độc hại và không khí khô làm nguy cơ mũi bị tổn thương tăng lên và biểu hiện dễ nhận thấy nhất đó là chảy máu cam. Cũng chính vì vậy mà người bệnh cần phải thường xuyên dọn dẹp chỗ ở, làm ẩm không khí nếu mùa hanh khô để có thể hạn chế tối đa nguyên nhân chảy máu cam này.

3, Viêm xoang hoặc có khối u


Nguyên nhân chảy máu cam rất có thể tới từ tình trạng nhiễm trùng xoang hay có khối u bên trong mũi như polyp mũi hoặc u nang mũi. Những khối u hoặc sự viêm nhiễm có thể khiến những mạch máu nhỏ bị vỡ và gây triệu chứng bị chảy máu cam.

4, Cao huyết áp


Những người bệnh cao huyết áp thường xuyên phải đối mặt với biểu hiện chảy máu cam, tình trạng chảy máu cam xảy ra thường xuyên hơn vào những thời điểm không khí khô do áp suất máu tác động lên trên thành mạch lớn làm đứt gãy, vỡ và chảy máu mũi.


5, Chứng bệnh ung thư


Những nghiên cứu cho thấy, ung thư phổi, ung thư vòm họng và đặc biệt là ung thư xoang là những bệnh chắc chắn có triệu chứng bị chảy máu cam. Càng về giai đoạn cuối, tần suất bị máu cam càng lớn và lượng máu chảy mỗi lần ngày càng nhiều hơn.

Chính vì không biết chảy máu cam là bệnh gì hay vì sao bị chảy máu cam mà rất nhiều người thường thờ ơ và bỏ qua tình trạng này. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội khuyến cáo, nếu gặp phải tình trạng thường xuyên bị chảy máu cam bạn nên đến phòng khám chuyên khoa gần nhất để được kiểm tra và phát hiện sớm nguyên nhân chảy máu cam. Có cách xử lý sớm để giảm thiểu hậu quả diễn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét