Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Phòng bệnh viêm amidan quá phát độ 3

Viêm amidan quá phát độ 3 khi không được chữa trị triệt để có khả năng sẽ bị tái phát nhiều lần dẫn tới viêm amidan mãn tính và làm hình thành nhiều ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người bị bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân cần phải chủ động phòng tránh tình trạng viêm amidan quá phát phát ngay từ các sinh hoạt thường nhật

Xem thêm:

✤ Phòng tránh tình trạng viêm amidan quá phát độ 3 không hề khó


1, Giữ ấm cho cơ thể


Những khi thời tiết giao mùa hoặc khi nhiệt độ môi trường thay đổi dột ngột làm cho khả năng đề kháng của bạn bị giảm đi và dễ bị mắc những tình trạng viêm nhiễm như viêm họng cấp, viêm amidan cấp tính hoặc tình trạng viêm amidan quá phát độ 3. Vì thế cần giữ ấm cơ thể nhất là vùng cổ họng những lúc thời tiết chuyển mùa bằng cách mặc kín, đeo khăn, mang khẩu trang mỗi khi ra đường.

Phòng bệnh viêm amidan quá phát độ 3
Phòng bệnh viêm amidan quá phát độ 3


2, Dùng những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe


Chỉ dùng những loại thực phẩm đảm bảo an toàn, không ăn những món ăn quá cay, dễ kích ứng hay uống nước lạnh là cách bạn giữ cho cổ họng mình được khỏe mạnh. Đặc biệt là đối với người đã từng có tiền sử mắc phải viêm amidan  thì các lưu ý này càng cần phải thực hiện nghiêm ngặt hơn do amidan dễ bị tổn thương hơn.

3, Giữ cho mình một điều kiện sống an toàn


Những nguyên nhân gây bệnh có nhiều trong môi trường sống của bạn và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào khả năng đề kháng của bạn bị yếu đi. Vì thế hãy làm sạch điều kiện sống của bạn bằng cách làm vệ sinh nhà ở thường xuyên. Phòng ngủ cần phải thoáng mát nhưng không quá lạnh, tránh dùng điều hòa hay quạt thổi trực tiếp vào mặt lúc ngủ.

4, Vệ sinh đường hô hấp mỗi ngày


Hệ thống tai mũi họng có liên hệ mật thiết với nhau, một trong những bộ phận bị viêm cũng sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Bởi thế, để giữ cho đường hô hấp sạch sẽ bạn cần làm vệ sinh cả tai, mũi, họng một cách thường xuyên. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái chia sẻ: bạn cần vệ sinh tai mũi họng sau mỗi bữa ăn, súc họng bằng dung dịch nước muối trước khi đi ngủ.

ở trên đây là một số vấn đề mà các bác sĩ chuyên khoa tai mui hong muốn các bạn lưu tâm thực hiện để có thể ngăn ngừa hiện tượng viêm amidan bị tái phát ở những người có tiền sử bị hội chứng viêm amidan quá phát độ 3. Mọi thông tin chi tiết và thắc mắc các bạn có thể truy cập vào website taimuihong497.com hoặc liên hệ hotline 0988.111.497 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét