Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Viêm tai giữa ở trẻ em phải xử lý ra sao?

Cảm giác khó chịu bởi hội chứng viêm tai giữa ở trẻ em đem đến hoàn toàn có thể được điều trị ngay ở nhà nếu bạn có hiểu biết về viêm tai giữa và hiểu rõ rằng bé có thể phù hợp với một trong các biện pháp bên dưới đây.

Xem thêm:

Những mẹo giảm đau khi bị viêm tai giữa ở trẻ em


1, Ngáp hay nuốt để làm thông tai


Viêm tai giữa xuất hiện các tình trạng như ù tai, đau tai, giảm thính lực bởi vậy động tác ngáp hoặc nuốt có thể giúp bạn giảm nhanh những cảm giác khó chịu này. Hoạt động này sẽ có tác dụng làm thông khí ở vòi nhĩ, giảm áp lực lên tai và làm dịu nhanh tình trạng đau vùng tai.

Nhai kẹo cao su giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa
Nhai kẹo cao su giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa


2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Không chỉ cử động hàm làm giảm cảm giác khó chịu ở trong tai, tinh chất chanh, bạc hà có trong kẹo còn mang đến lợi ích thông mũi, mát họng đồng thời hạn chế cảm giác đau.

3, Đắp gạc ấm


Viêm tai giữa ở trẻ em có thể khiến bé bị đau nhức đầu nhất là vào ban đêm, mất ngủ, mệt mỏi. Bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách rang nóng muối sau đó gói vào gạc sạch rồi đắp lên tai. Hơi nóng của muối lan tỏa ra bên ngoài sẽ giúp bạn giảm nhanh biểu hiện viêm tai giữa khó chịu và bạn cũng sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

4, Dùng otikon


Otikon được biết đến là một loại dược liệu được chiết xuất từ thực vật mang tác dụng gây tê, giảm đau bởi viêm tai. Tuy nhiên, khi sử dụng loại thuốc này có nguy cơ dẫn tới một vài tác dụng không mong muốn. Vì thế mặc dù nó đem đến lợi ích giảm nhanh triệu chứng viêm tai giữa rõ rệt nhưng khi dùng vẫn buộc phải có sự tư vấn và chỉ định dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Nhất là đối với những triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em thì mẹ tuyệt đối không được tự đi mua thuốc về dùng.

5, Dùng một số loại thuốc giảm đau


Đây là cách có lẽ được nhiều người dùng nhất bởi vì cách này đơn giản, nhanh chóng và thể hiện công dụng tức thì. Loại thuốc giảm đau phổ biến nhất mà nhiều người thường tự mua về chữa trị là aspirin với liều dùng mỗi ngày 4 viên chia làm 2 lần uống. Lưu ý, thuốc này chỉ dùng được cho người lớn, chống chỉ định cho viêm tai giữa ở trẻ em. Tuyệt đối không dùng thuốc này trong một thời gian dài bởi nó chỉ có tác dụng giảm đau, không thể chữa khỏi bệnh triệt để đồng thời gây ra nguy cơ kháng thuốc.

Biến chứng viêm tai giữa ở trẻ em sẽ có thể xảy ra nếu như bạn chữa trị bệnh không đúng phương pháp. Các phương pháp trên chỉ mang đến công dụng giảm những triệu chứng khó chịu do viêm tai giữa. Nếu muốn điều trị bệnh triệt để người bị bệnh cần tới phong kham tai mui hong để được kiểm tra và có phương pháp thích hợp nhất với tình trạng bệnh của mình.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét