Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Cách chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay

Vì không biết cách chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay cho nên mỗi lần đi xa lại là một nỗi sợ hãi đối với rất nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương bật mí một vài phương pháp chữa ù tai khi đi máy bay nhanh chóng, dễ dàng và hữu hiệu có thể giúp bạn trong trường hợp này.

 ✤ Nguyên nhân gây ra ù tai khi đi máy bay


Các công trình nghiên cứu cho thấy, khi lên cao khoảng 10km, áp suất giảm xuống sẽ khiến tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù ở trong tai. Không ít người trong lần đầu đi máy bay còn có cả dấu hiệu bị đau đầu ù tai rõ rệt vô cùng khó chịu.

Tác nhân làm hình thành triệu chứng này có khả năng là bởi vòi nhĩ bị tắc, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và làm nó khó có thể rung như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Tình trạng này làm phát sinh biểu hiện ù tai, những âm thanh cảm nhận được bị biến đổi.

Vùng tai giữa là 1 túi khí, khi áp suất thay đổi, túi khí này bị ảnh hưởng dẫn tới tình trạng tai bị ù.

Để chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay các bạn cần phải tạo ra được 1 áp lực đối kháng, làm cân bằng với áp suất ở bên trong tai. Các biện pháp sau đây có khả năng làm được điều đó.

Xem thêm:

Cách chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay
Cách chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay

 ✤ Cách chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Các bạn hãy ghi chú lại một vài cách chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay sau đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay trong mỗi chuyến đi xa. Ù tai lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Có lẽ đây là phương pháp chống ù tai cho trẻ khi đi máy bay dễ thực hiện nhất. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại hệ cơ vòi nhĩ, khiến làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực ở trong tai. Hãy thử áp dụng cách này, nó sẽ có hiệu quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc nghẽn bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su mang đến cho bạn nhiều ích lợi hơn so với mẹo trên. Bởi không chỉ kích thích hoạt động tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong cả chặng đường bay.

3, Cân bằng áp suất ở bên trong tai


Nếu bạn thấy ù tai nặng đầu khi đang ngồi trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít không khí đầy miệng rồi sau đó ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, đến khi bạn nghe thấy tiếng tách là được. Việc này có thể làm thông khí vòi nhĩ, hạn chế hiện tượng ù tai.

4, Sử dụng thuốc nhỏ mũi


Dùng các loại thuốc nhỏ mũi để làm thông mũi trước khi đi máy bay cũng là 1 cách hữu hiệu giảm thiểu, phòng tránh tình trạng ù tai có thể xảy ra. Với bệnh nhân mắc viêm mũi dị ứng hay viêm mũi mãn tính cũng hãy uống thuốc, nhỏ mũi trước lúc khởi hành khoảng 30 phút để tránh hiện tượng bị ù tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét