Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Tại sao bị ù một bên tai cần ăn kiêng?

Tại sao bị ù một bên tai cần ăn kiêng? Trong trường hợp tai bị ù một bên, rất nhiều người bệnh thường hay bỏ qua triệu chứng này khiến cho ù tai càng nặng hơn. Ngoài ra, cũng do thiếu hiểu biết về chứng bệnh ù tai mà vô tình ăn những loại thực phẩm sau sẽ đẩy bạn gần hơn tới nguy cơ bị điếc.

Tại sao bị ù một bên tai cần ăn kiêng?


Tai bị ù một bên là biểu hiện bất thường thính giác có thể gặp phải ở bất kỳ ai và trong bất kỳ độ tuổi nào. Dù vậy, ở mức độ nhẹ nó không gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống thường ngày, cũng vì vậy mà nhiều bệnh nhân đã cố lờ đi và phải gánh chịu những biến chứng nặng nề về sau.

Xem thêm:


Người hiểu tại sao bị ù một bên tai có thể sử dụng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ trị  ù tai hiệu quả. Dù vậy, lại có một số bệnh nhân do thiếu hiểu biết đã vô tình dùng một vài loại thực phẩm khiến ù tai trở nên nghiêm trọng hơn. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Nhân Việt chia sẻ, nếu phát sinh dấu hiệu tai bị ù một bên, cần phải giảm tối đa những loại thực phẩm sau:

Tại sao bị ù một bên tai cần ăn kiêng?
Tại sao bị ù một bên tai cần ăn kiêng?


1, Thực phẩm chứa Natri


Natri tác động tới sự cân bằng chất lỏng ở trong cơ thể, nếu như nạp quá nhiều natri trong các bữa ăn có thể làm mất cân bằng tự nhiên, kể cả ở tai, gây ra triệu chứng ù tai. Vì thế các bác sĩ khuyến cáo những người thường xuyên bị ù tai, những người cao huyết áp hoặc có dấu hiệu bị bệnh Menerie cần phải hạn chế ăn các loại thực phẩm đóng hộp hay giảm thiểu lượng muối trong những bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê


Những chất có tính kích thích như rượu, cà phê có khả năng gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, dẫn tới tình trạng cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hay ù cả 2 tai. Lạm dụng những chất này thường xuyên trong thời gian dài có thể phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh khỏi.

3, Giảm bột ngọt khi nấu các món ăn


Tuy các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt hoàn toàn an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, nhưng với thói quen của người Việt, việc sử dụng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng khuyến nghị đang trở nên đáng báo động. Nếu như dùng quá nhiều bột ngọt có nguy cơ ảnh hưởng tới thần kinh, giữ nước và gây tình trạng ù tai. Không chỉ bột ngọt, các loại hạt nêm vẫn đang được sử dụng phổ biến hiện nay cũng mang đến các ảnh hưởng tương tự. Hãy cân đối lượng gia vị sử dụng khi chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.

Nếu không biết tại sao bị ù một bên tai và tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng bạn cần đến phòng khám tai mũi họng nào tốt để được thăm khám và tìm nguyên nhân gây bệnh mới mong điều trị có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét