Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Đau nhói ở vành tai phải làm sao?

Đau nhói ở vành tai là một trong các loại đau tai ngoài thường gặp. Đau vành tai ngoài có thể là do rất nhiều tác nhân làm phát sinh và có khả năng tác động tới toàn bộ hệ tai ngoài, vì thế có thể nói đau nhói ở vành tai ngoài là 1 trong những biểu hiện của bệnh viêm tai ngoài.

Xem thêm:

Triệu chứng của bệnh đau vành tai ngoài


Đây có lẽ là bệnh về tai dễ nhận biết nhất. Những dấu hiệu của viêm vành tai ngoài hoàn toàn có thể nhận thấy bằng mắt thường như:

- Cảm giác bị đau nhói ở vành tai
- Vành tai sưng đỏ
- Ở chỗ viêm, vành tai nóng rát, khó chịu
- Nhiều khi còn có biểu hiện bị sốt

Đau nhói ở vành tai phải làm sao?
Cảm giác đau nhói ở vành tai khiến bạn vô cùng khó chịu

Đau nhói ở vành tai ngoài có đáng sợ không


Viêm vành tai ngoài khi được chữa trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Dù vậy, nếu như để cho tình trạng bị viêm kéo dài có thể lây lan sang các bộ phận khác và làm cho tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn. 1 trong các hậu quả của việc không chữa viêm vành tai đó chính là viêm ống tai, nhọt ống tai ngoài, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hay nguy hiểm hơn là điếc.

Chữa khỏi tình trạng đau nhói ở vành tai


Viêm vành tai ngoài ngày nay chủ yếu được chữa trị nội khoa với thuốc kháng sinh, kháng viêm để hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh, giảm sưng viêm, hạ sốt. Trong trường hợp bị viêm vành tai ngoài có mủ, sưng phù thì có thể sẽ được trích rạch thoát mủ phối hợp với điều trị viêm bằng thuốc kháng sinh.

Cần phải làm gì để không bị đau nhói ở vành tai ngoài


Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng chia sẻ một số lời khuyên cho bạn đối với việc hạn chế viêm tai ngoài như:

- Vệ sinh tai ngoài thường xuyên đúng phương pháp: Dùng bông, gạc sạch thấm nước muối hoặc là cồn y tế lau nhẹ nhàng vành tai
- Lưu ý không làm tổn thương vành tai, hạn chế việc cào xước, sử dụng vật sắc nhọn ngoáy tai hoặc bắn hốc tai
- Tuyệt đối không sử dụng chung các dụng cụ vệ sinh tai với những người khác

Chú ý:

Ngay lúc xuất hiện dấu hiệu bị mắc phải viêm vành tai ngoài vì bất kỳ nguyên nhân gì, bạn cần phải đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Tuyệt đối không tùy tiện mua thuốc kháng sinh về uống để tránh tình trạng kháng thuốc, dị ứng thuốc hoặc có thể khiến cho dấu hiệu bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét