Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Trẻ bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Tình trạng trẻ nhỏ bị ù tai khiến nhiều bố mẹ lo lắng và không biết trẻ bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì. Trong bài viết sau đây, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn một số thông tin cơ bản về tình trạng này và giải đáp thắc mắc bé bị ù tai là triệu chứng của bệnh gì?

Xem thêm:


Triệu chứng ù tai ở trẻ


Ù tai là triệu chứng có thể gặp phải ở bất kỳ ai và trẻ nhỏ cũng không là ngoại lệ, đặc biệt, nguy cơ bị ù tai ở bé thậm chí còn cao hơn vì các đặc điểm sinh lý và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Hiện tượng ù tai ở trẻ nếu như kéo dài có thể khiến suy giảm chức năng nghe của bé, làm trẻ mệt mỏi thậm chí tác động đến sự phát triển bình thường của bé.

Trẻ bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?
Trẻ bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?


Trẻ bị ù tai là triệu chứng của bệnh gì?


Trẻ nhỏ bị ù tai có khả năng xuất phát từ nhiều nguyên nhân: vòi nhĩ ngắn bẩm sinh, lúc tắm gội bị nước chảy vào tai bị ù, các chứng bệnh về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hay một vài thương tổn bởi ảnh hưởng từ bên ngoài như bé bị ngã hoặc tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn.

Trẻ nhỏ bị ù tai thì phải làm sao?


Khi trẻ chỉ thỉnh thoảng bị ù tai thì các mẹ có thể thay đổi chế độ sinh hoạt, bổ sung thêm vitamin vào thực đơn cũng có tác dụng chống lại tình trạng này.

Trường hợp hiện tượng ù tai xuất hiện thường xuyên với mức độ nghiêm trọng, các mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất để được kiểm tra xác định nguyên nhân, ù tai là dấu hiệu bệnh gì và có biện pháp chữa bệnh thực sự thích hợp.

Hiện nay, ở phòng khám Đa khoa Đông Phương, quy trình kiểm tra tình trạng ù tai ở bé được tiến hành theo 2 bước sau:

Bước 1: khám tai với kính hiển vi Leica

Bước này giúp các bác sĩ kiểm tra, tìm hiểu tầng sâu tai để xác định lý do gây bệnh có nguồn gốc từ trong tai hay không hay bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì nghiêm trọng

Bước 2: Xử lý ù tai bằng phương pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên

Cách này có khả năng giảm bớt tiếng ù bên trong tai, giúp trẻ thích nghi và tập trung vào những âm thanh thực tế, cải thiện thính lực và phục hồi chức năng cảm thụ âm thanh của tai.

Để biết trẻ bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì các mẹ nên mang trẻ đi khám, không tự ý mua thuốc hay chữa ù tai cho bé ở nhà, hạn chế những biến chứng không đáng có mà trẻ phải chịu sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét