Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Trẻ bị đau tai và sốt có thể đã bị viêm tai ngoài

Khi trẻ bị đau tai và sốt, nhiều phụ huynh thường thờ ơ vì cho rằng đấy chỉ là một số thương tổn không nghiêm trọng ở bên ngoài, có thể tự khỏi được. Nhiều cha mẹ lại cho bé uống thuốc giảm đau để che lấp cảm giác khó chịu của con mà không hề biết được rằng con mình đang bị chứng bệnh viêm tai ngoài rình rập và có khả năng phải đối mặt với một số hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu như không kịp thời điều trị.

Xem thêm:

Nhận diện biểu hiện trẻ bị đau tai và sốt


Với những trẻ lớn, nếu trẻ bị đau tai và sốt bé sẽ thể hiện bằng lời nói để cha mẹ quan tâm tới biểu hiện bé bị đau tai, việc nhận biết viêm tai ngoài trở nên dễ dàng hơn cho cha mẹ. Nhưng với đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ chưa biết nói, việc nhận biết triệu chứng trẻ bị đau tai và sốt rất khó khăn.

Trẻ sơ sinh, trẻ chưa biết nói nếu như bị đau tai chỉ có thể diễn đạt nó ra bằng hành động như khóc lóc, vò đầu bứt tai, kéo vành tai, bỏ ăn, bỏ bú… Các mẹ cần thật tinh ý, chú ý các dấu hiệu lạ này để có thể nhận diện tình trạng bé bị đau tai.

Trẻ bị đau tai và sốt có thể đã bị viêm tai ngoài
Trẻ bị đau tai và sốt có thể đã bị viêm tai ngoài


Khả năng bị viêm tai ngoài khi trẻ bị đau tai và sốt


Lúc bé bị đau tai, nếu như không nhanh chóng nhận diện, thăm khám và xử lý có khả năng bé sẽ bị mắc bệnh viêm tai, có thể là viêm tai ngoài hoặc nguy hiểm hơn là viêm tai giữa. Các thương tổn thông thường hay gây nên bệnh viêm tai ngoài nhiều hơn.

Một số dấu hiệu sau có thể cảnh báo bé bị viêm tai ngoài

- Trẻ bị đau tai và sốt, ngứa tai, thường đưa tay sờ tai, ngoáy tai để giảm nhẹ cảm giác khó chịu ở bên trong tai
- Ống tai trẻ có dấu hiệu sưng phù, đỏ ửng, lan nhanh về phía cửa tai.
- Có thể xuất hiện mụn nhọt ống tai, nấm ống tai, sưng đau vành tai, với biểu hiện nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ống tai chảy mủ.
- Khả năng nghe của trẻ bị suy giảm, khó có thể tiếp nhận âm thanh.
- Bỏ ăn, mất ngủ, hay quấy khóc.

Nhìn chung, các biểu hiện căn bệnh viêm tai ngoài của bé không phải là quá khó để nhận biết. Các mẹ cần chú ý hơn nếu bé bị đau tai, nắm rõ những biểu hiện bệnh thì có thể nhận ra nó một cách dễ dàng.

Nên làm gì nếu trẻ bị đau tai và sốt


Để có thể biết được tình trạng bệnh của bé và biện pháp xử lý đúng đắn khi bé bị đau tai, cha mẹ nên đưa bé đi thăm khám ở các địa chỉ khám tai mũi họng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kiến thức, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Khi đã hiểu rõ tình trạng thực tế và lý do làm bé bị đau tai thì việc xử lý nó sẽ dễ hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét