Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Chứng ù tai lâu ngày nguyên nhân gây stress

Rất nhiều kết quả nghiên cứu khoa học trong thời gian gần đây cho thấy chứng ù tai lâu ngày là một trong những nguyên nhân gây stress đáng báo động. Không ai nghĩ rằng đây lại có thể là một vấn đề nghiêm trọng đến vậy

Xem thêm:


Chứng ù tai lâu ngày có thể sẽ gây stress?


Chứng ù tai lâu ngày là hiện trạng mà bất cứ ai cũng đã từng mắc phải dù vậy các ảnh hưởng của nó thường không quá lớn vì thế mà còn chưa được quan tâm trị. Hiện trạng tai ù hay ù tai là triệu chứng bên trong tai có rất nhiều tiếng ồn không có nguồn gốc từ bên ngoài môi trường. Đa số rất nhiều trường hợp tai ù lâu ngày là vì tai bị tác động vì âm thanh lớn, đột ngột, ảnh hưởng của sự thay đổi áp suất môi trường tuy nhiên cũng có khi là vì tâm lý bất ổn.

Chứng ù tai lâu ngày nguyên nhân gây stress
Chứng ù tai lâu ngày nguyên nhân gây stress


Chứng ù tai lâu ngày thường chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn, không ảnh hưởng quá lớn cũng không gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, lúc tai ù kéo dài thì có khả năng sẽ mang tới nhiều hệ lụy đáng kể không chỉ cho sức khỏe mà còn là ảnh hưởng tâm lý cho bệnh nhân.

Chứng ù tai lâu ngày rất có thể đi cùng với đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, làm suy giảm khả năng thính giác đồng thời còn khiến cho họ mất tập trung, giảm trí nhớ và ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Tiếng ù tai khiến cho người mắc bệnh bị phân tán sự chú ý, mất cảnh giác, căng thẳng thần kinh thường xuyên, kéo dài dễ khiến họ bị mắc trầm cảm, u uất. 

Triệu chứng ù tai lâu ngày thường xuất hiện rõ hơn vào ban đêm vì lúc này không gian yên tĩnh khiến họ tập trung hơn vào một vài tiếng ù trong tai. Cũng từ đó mà rất nhiều người bị mắc phải ù tai lâu ngày hiếm khi được ngủ ngon và yên giấc.

Tất cả những phiền phức trên kéo dài ngày này qua ngày khác khiến họ mệt mỏi, căng thẳng thần kinh và rất nhiều người đang phải đối mặt với nguy cơ stress hay trầm cảm nếu không có phác đồ xử lý nó 1 cách thích hợp.

Khi gặp phải tình trạng ù tai bất thường này người bệnh nên đến phong kham chuyen khoa tai mui hong để được kiểm tra và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp. tuyệt dối không tự chữa ù tai ở nhà, tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét