Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh

Bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh là một trong các thể của bệnh viêm tai ngoài thường gặp. Lý do dẫn đến biểu hiện này đó chính là do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Nhiều người cho rằng, dấu hiệu viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh không thể khiến cho bệnh nhân bị giảm sức cảm thụ âm thanh, dù vậy, dưới góc nhìn y học thì nó tác động như thế nào tới sức khỏe?

Xem thêm:


Bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh tác động như thế nào?


Đau tai ngoài là một biểu hiện của viêm tai ngoài thường gặp, lúc tai ngoài bị vi khuẩn, virus tấn công gây ra viêm nhiễm, sưng đau. Hiện tượng này cũng là 1 trong những biểu hiện nhận biết trước tiên của bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi bị viêm nhiễm, bệnh nhân thường chỉ nhận thấy đau tai ngoài, tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, cảm giác đau này sẽ nhanh chóng lan rộng về phía ống tai, cả vùng thái dương, ngứa tai khó chịu thậm chí còn có cả dấu hiệu sốt.

Bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh
Bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh


Bên cạnh biểu hiện đau tai ngoài, khi bị mắc viêm tai ngoài, còn có khả năng xuất hiện thêm những triệu chứng khác như nổi nhọt trong ống tai, ống tai chảy mủ có mùi hôi khó chịu, cả ống tai, vành tai sưng đỏ, đau nhức và nóng.

Nhìn chung, biểu hiện đau tai ngoài không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bị bệnh hay khiến suy giảm nghiêm trọng khả năng tiếp nhận âm thanh. Nhưng khi cảm giác đau tăng lên có thể khiến cho bệnh nhân khó có thể cảm nhận âm thanh một cách chính xác nữa.

Với tình trạng đau tai ngoài là một biểu hiện của chứng bệnh viêm tai ngoài, người bị bệnh không nên chủ quan hay thờ ơ với nó.  Hãy đi khám chuyên khoa ngay, không để tình trạng viêm tai ngoài trở nên nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến một vài biến chứng đáng sợ như viêm tai giữa hay thậm chí là hoại tử, ảnh hưởng tới não.

Bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh phải làm sao?


Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội lưu ý vấn đề này với bạn bởi vì phương pháp chữa bệnh thiếu khoa học của người bệnh mà đã khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng.

Nếu bé bị đau tai ngoài, cha mẹ hãy làm vệ sinh tai bằng dung dịch nước muối sinh lý hoặc cồn y tế. Sau đấy nhanh chóng tới trung tâm y tế uy tín gần nhất để được thăm khám, kiểm tra và xác định lý do dẫn tới bệnh và có phương pháp xử lý cho phù hợp.

Mặc dù biểu hiện đau tai ngoài thường được chỉ định chữa trị bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng thích hợp và mang tới két quả như mong muốn. Bởi vậy, người bị bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị mà phải dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Sử dụng thuốc kháng sinh bữa bãi không chỉ không thể khỏi bệnh mà còn mang đến nguy cơ hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng về sau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét