Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Cách chữa bệnh thối tai, nhức tai hiệu quả

Nhức tai làm cho bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến chức năng nghe, làm suy giảm sức khỏe nhanh chóng. Vậy nhức tai có phải là một bệnh và có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Nhức tai, thối tai có phải là căn bệnh nguy hiểm?


Trao đổi cùng với các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám nhân việt hà nội, nhức tai không là một căn bệnh độc lập mà nó là biểu hiện của một vài căn bệnh về tai hay gặp như viêm tai ngoài, viêm tai giữa hay viêm ống tai, viêm tai xương chũm, thối tai…

Phần lớn các người bệnh về tai như viêm tai ngoài, viêm tai giữa… đều cho biết họ nhận thấy cảm giác nhức tai, đau tai thường xuyên, kéo dài. Cũng bởi vì cảm giác này mà làm cho cuộc sống của họ trở nên tồi tệ, họ không thể suy nghĩ, không thể nghe thậm chí là không thể nghỉ ngơi.

Bởi nhức tai là một triệu chứng chung cho rất nhiều bệnh, chính vì thế chỉ với một mình dấu hiệu này rất khó có thể khẳng định người mắc bệnh đang đối mặt với vấn đề sức khỏe nào. Cần phải kết hợp thêm những dấu hiệu khác như đau tai, sưng tai hay lỗ tai bị chảy mủ; cần được kiểm tra và thăm khám của bác sĩ chuyên khoa mới có thể đưa ra kết luận chính xác.

Cách chữa bệnh thối tai, nhức tai hiệu quả
Cách chữa bệnh thối tai, nhức tai hiệu quả


Cách chữa bệnh thối tai, nhức tai hiệu quả


Chỉ khi thối tai ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thì người bị bệnh mới đi tìm cách chữa bệnh thối tai. Không còn cách nào khác là cần phải kiểm tra xác định nguyên nhân khiến bạn bị thối tai để từ đó đi tìm cách chữa thối tai triệt để.

Hiện nay, phòng khám tai mũi họng Đông Phương đang áp dụng cách chữa bệnh thối tai theo 2 bước:

Bước 1: Kiểm tra tai bằng kính hiển vi tai Leica


Kính hiển vi Leica là thiết bị chuyên hỗ trợ kiểm tra tìm nguyên nhân những vấn đề về tai trong đấy có thối tai. Kính này cho hình ảnh những cơ quan ở trong tai rõ nét, định vị và giám sát tỉ mỉ vị trí bị bệnh, xác định chính xác ổ viêm, tình trạng viêm.

Bước 2: Điều trị triệt để nguyên nhân gây thối tai cùng với kỹ thuật DNR


Nếu tác nhân dẫn đến thối tai là do viêm nhiễm những tổ chức bên trong tai, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp DNR để can thiệp loại bỏ sạch sẽ ổ viêm, loại trừ hoàn toàn nguồn gốc gây ra hiện tượng này mà không hề gây ra tổn thương hay bất kỳ một vấn đề gì khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét