Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Viêm họng kiêng ăn gì và có thể ăn gì thưa bác sĩ?

Viêm họng hạt (viêm họng mãn tính quá phát) là tình trạng viêm nhiễm ở trong họng kéo dài, tác động trực tiếp tới các hạch lympho ở họng. Trong trường hợp ấy, các hạch bạch huyết này sẽ bị tác động và quá phát thành những hạt ở niêm mạc họng. Những hạt này có kích cỡ khác nhau, có khả năng sẽ tập trung thành từng đám hoặc thành trụ dài nối tiếp nhau, có màu hồng, đỏ.

Nếu như bị mắc viêm họng hạt, người bị bệnh liên tục phải khạc nhổ hoặc đằng hắng mới đỡ khó chịu. Vì vậy, việc ăn uống rất khó khăn. Viêm họng kiêng ăn gì và nên ăn gì là điều mà người bệnh nào cũng lo lắng, thắc mắc.

Xem thêm:

Viêm họng kiêng ăn gì?

Nếu biết được viêm họng kiêng ăn gì và có ý thức kiêng khem, bệnh nhân không chỉ ngăn chặn được trieu chung benh viem hong hat mà còn rút ngắn được thời gian hồi phục cũng như ngăn chặn nguy cơ biến chứng nghiêm trọng.

Đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay nóng điển hình như tiêu ớt, mù tạt… sẽ làm người bệnh có cảm giác đau họng, sưng phồng và rát cổ họng nặng nề hơn. Bởi thế, bạn nên chia tay chúng.

Viêm họng kiêng ăn gì
Viêm họng kiêng ăn gì

Đồ ăn cứng, giòn

Ngũ cốc, những loại hạt khô giả dụ như óc chó, hạt hướng dương và những thực phẩm cứng, giòn khác tuy rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể nhưng với các người bị bệnh viêm họng hạt thì cần tránh sử dụng. Những thực phẩm nhiều gia vị kích ứng cổ họng, làm cho tăng viêm đau… cũng cần loại khỏi danh sách thực phẩm của bạn.

Loại thực phẩm có chất kích thích

Nếu mà mắc phải viêm họng hạt bạn không nên dùng các loại thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, nước ngọt… do trong các loại thực phẩm này có chứa chất làm tổn thương niêm mạc họng khi bị mắc viêm họng hạt, vì vậy nên chúng càng làm viêm họng tiến triển nặng hơn.

Viêm họng ăn gì?

Viêm họng ăn gì tốt nhất? Trái ngược với các thực phẩm vừa nêu, nếu có dau hieu viem hong các bạn cần lựa chọn loại thực phẩm mềm như cháo, soup hoặc bún, phở… Thêm vào đó, bạn nên chú ý ăn uống, bổ sung thêm các loại vitamin E, vitamin C để làm mềm, làm ẩm cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để dễ dàng đối phó với chứng viêm họng hạt, ví dụ như dứa, cà chua, mâm xôi, đu đủ…

Không chỉ có thế, nên uống thật nhiều nước giúp cổ họng dịu lại, tăng cường độ ẩm, hạn chế khô họng, rát họng gia tăng. Bạn cũng có thể dùng thêm mật ong pha với nước ấm sẽ giảm đau đớn và kháng viêm vô cùng tốt.

Lưu ý: Quá trình ăn kiêng nói trên sẽ nhanh chóng chấm dứt nếu như bạn đưa ra được hướng chữa hữu hiệu và phù hợp với dấu hiệu của người mắc bệnh. Vì thế, ngay từ khi có các triệu chứng viêm họng hạt đầu tiên, các bạn hãy tìm tới các phòng khám tai mũi họng tốt để được những chuyên gia thăm khám và trị căn bệnh viêm họng hạt tận gốc.

Kỹ thuật plasma trị liệu triệt để bệnh viêm họng hạt

Đối với viêm họng mãn tính quá phát hay những bệnh lý tai mũi họng khác như viêm V.A hoặc viêm amidan mủ, những chuyên gia phong kham 497 quang trung sử dụng Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma với mục đích loại bỏ viêm nhiễm, trả lại sự cân bằng cho niêm mạc và môi trường trong họng của người bệnh. Thực tế đã chứng minh, có đến 98.9% Người bị bệnh khỏi bệnh hoàn toàn sau khi trị liệu bằng liệu pháp này đối với viêm họng hạt mãn tính cũng như các thể bệnh viêm nhiễm cấp tính đến mãn tính ở họng.

Nguyên lý hoạt động

"Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma" kết hợp với hệ thống ống soi thanh quản Olympus của Nhật Bản, độ rõ nét cao, loại bỏ đúng mô bệnh giúp khôi phục lại công dụng tránh bệnh ban đầu. Bên cạnh đó các kết cấu mô bình thường được bảo vệ nguyên vẹn, chức năng sinh lý không bị tổn hại. Việc trị có tính tối ứng đúng bệnh cao, thời gian ngắn, tính an toàn cao, không buộc phải nằm viện.

Ưu điểm

- Có tính cá nhân hóa, kỹ thuật chẩn đoán trị liệu viêm họng mãn tính toàn diện
- Chữa đồng bộ hóa, tiêu chuẩn hóa, nâng cao tỉ lệ chữa viêm họng mãn tính
- Không buộc phải phẫu thuật, ít đau, không phải nằm viện, giúp việc trị liệu bệnh nhẹ nhàng hơn.
- Nâng cao hệ số an toàn, điều trị bệnh chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Lời khuyên: Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể trả lời cho câu hỏi viem hong hat kieng an gi và nên ăn gì cũng như có biện pháp xử lý tận gốc hội chứng này. Mọi băn khoăn, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 0988.111.497 hoặc thông qua khung tư vấn trên website taimuihiong497.com của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được chuyên gia hỗ trợ 1 cách tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét