Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là hội chứng dễ gặp, tác nhân gây chứng bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống rất nhiều, trong đó bao gồm các hội chứng về da như vi khuẩn viêm nhiễm và bệnh lý á sừng,… Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn hiệu quả là gì?

Xem thêm:

Nguyên nhân gây nên hội chứng viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng cục bộ suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch có vai trò rất quan trọng với cơ thể trước yếu tố gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu không được quan tâm và chăm sóc cũng như các ảnh hưởng xấu từ thời tiết, môi trường. Những chứng bệnh toàn thân làm cho khả năng đề kháng của cơ thể giảm sút, ống tai ngoài dễ viêm nhiễm, hơn nữa không dễ thuyên giảm, như bệnh lý tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, những tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Ngoài ra, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, các nhân tố làm thay đổi môi trường axit đều có thể làm sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: khi ngoáy tai không cẩn thận làm vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ làm tổn thương da, dẫn tới viêm nhiễm, xuất hiện dấu hiệu viêm tai ngoài.

+ Bởi lẽ viêm tai giữa: nếu mà bị viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, làm cho da bị tổn thương viêm nhiễm.

Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn
Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn thế nào?

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương 497 quang trung hà đông cho biết, viêm ống tai ngoài được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài cần phải dựa trên bệnh tình, yếu tố gây bệnh, loại bệnh, tùy từng trường hợp cụ thể để lựa chọn liệu pháp chữa trị phù hợp, chỉ có xử lý đúng triệu chứng, đúng nhân tố mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, khi bị mắc phải viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng để loại bỏ căn bệnh viêm tuy nhiên rất nhiều loại viêm ống tai ngoài dẫn đến thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt hiệu quả cao, dễ tái phát. Vì thế, những bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra một cách tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng thủ thuật.

Chữa trị bằng phác đồ thủ thuật bằng hai bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc cắt hút mủ sau lúc mụn chín
2. Chữa trị bằng thiết bị hiện đại

Kính hiển vi mổ tai của Đức được đưa vào dùng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hiệu quả, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, khôi phục sức khỏe đôi tai cho bệnh nhân.

Ưu điểm của phương pháp

+ Vết thương rất nhỏ: người bệnh hầu hết đều không cảm thấy cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương những tổ chức bình thường xung quanh.

+ Khôi phục nhanh: Quá trình mổ ngắn, hồi phục nhanh.

+ Không cần nằm viện: phẫu thuật tinh vi, không cần nằm viện

Ở trên là giới thiệu về nhân tố gây bệnh và biện pháp chữa viêm tai ngoài ở người lớn. Nếu mà có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét