Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Trị viêm tai giữa bằng xông hương có thể bạn vẫn chưa thử

Trị viêm tai giữa bằng xông hương là 1 bài thuốc có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa viêm tai giữa chảy mủ hoặc viêm tai giữa chảy dịch ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên chưa có nhiều người được biết công thức trị chứng bệnh này.

Xem thêm:

Điều trị viêm tai giữa bằng xông hương thế nào?

Các công trình nghiên cứu chỉ ra rằng trị viêm tai giữa bằng xông hương là một giải pháp rất tốt trong các cách chữa viêm tai giữa tại nhà bằng những bài thuốc đông y, thảo dược.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa mỗi loại 10g, xi lanh sạch, tăm bông, nước muối sinh lý hoặc oxy già.

Trị viêm tai giữa bằng xông hương có thể bạn vẫn chưa thử
Trị viêm tai giữa bằng xông hương có thể bạn vẫn chưa thử


Biện pháp thực hiện: Lấy tăm bông thấm nước muối sinh lý hoặc oxy già đã chuẩn bị sẵn để vệ sinh tai thật sạch sẽ sau đấy lau khô bằng bông y tế sạch trước lúc xông thuốc.

– Với trẻ, việc vệ sinh tai có khả năng sẽ nhờ tới sự can thiêp của những bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Và do các trẻ nhỏ còn chưa nhận thức được việc xông hương bố mẹ cần phải thực hiện biện pháp này khi trẻ em đang ngủ. Bế con nhỏ cho nằm nghiêng về 1 bên, tai bị viêm hướng ra ngoài đồng thời hơi nghiêng xuống. Sau đó đặt đầu xi lanh gần với phần tai viêm rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại sẽ tạo thành khói nhẹ. Trong trường hợp này, bạn nên thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai của con nhỏ.

– Với người lớn chúng ta tiến hành theo phác đồ tương tự, lượng thuốc nhiều hơn 1 chút. Phải dùng mỗi ngày một que thuốc, có thể sẽ chia làm 2 lần mỗi lần nửa que hoặc xông cả que để có tác dụng nhanh chóng.

Trị liệu viêm tai giữa bằng xông hương có khả năng sẽ đẩy lùi biểu hiện khó chịu trong tai, không chỉ thế, phương pháp này còn có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giúp an thần, giảm đau… Đã có một số người kiểm chứng và bất ngờ bởi lẽ kết quả mà chúng đem tới.

Nhiều liệu pháp chữa trị chứng bệnh viêm tai giữa tại nhà khác

Điều trị viêm tai giữa bằng sáp ong

Sáp ong có chứa lượng axit béo và este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids có công dụng chữa trị bệnh lý viêm tai giữa rất tốt. Theo đông y, sáp ong có tính ấm, lành, có công dụng tiêu sưng, giảm viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Từ lâu cách trị viêm tai giữa bằng thổi sáp ong đã được nhiều người biết tới và lưu truyền bên cạnh cách điều trị viêm tai giữa bằng xông hương như trên.

Bệnh nhân nằm nghiêng xuống gường, phần tai viêm hướng kên trên, lấy miếng giấy đã chuẩn bị cuộn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt 1 cháy đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói (chỉ đốt tạo khói chứ không để thành ngọn lửa). Úp đầu còn lại xuống tai thẳng góc với lỗ tai để xông hơi. Mỗi lần đốt liên tiếp 2 tới 3 cuộn giấy sáp ong như vậy, làm liên tếp từ 7 đến 10 ngày, hội chứng viên tai giữa sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là phác đồ an toàn và khá hữu hiệu, giúp triệt viêm, giảm đau, diệt khuẩn, tiêu mủ, giúp bệnh nhân viêm tai giữa không chảy mủ, có mủ, viêm tai giữa gây đau đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn tuy nhiên phải thực hiện kiên trì, bệnh lý mới khỏi được.

Phác đồ chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Chúng ta đã biết biện pháp chữa viêm tai giữa bằng xông hương và sáp ong, để chữa căn bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả, có khả năng thực hiện những phương pháp dưới đây:

Cách 1: dùng lá cây diếp cá tươi 50gr rửa sạch với nước muối loãng, để ráo nước. Sau đó xay hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt đem đựng vào lọ thuỷ tinh, dùng bông sạch chấm vào tai, hoặc nhỏ trực tiếp từ hai đến 3 giọt vào tai mắc phải viêm. Dùng từ 2-3 lần trong 1 ngày tới khi khỏi bệnh.

Cách 2: Lá diếp cá phơi khô (hoặc được sao vàng) cho vào nồi nấu cùng táo đỏ, nước sạch, đun với lửa nhỏ tới khi nước cạn còn khoảng 200ml, uống 3 lần/ngày. Kiên trì dùng hỗn hợp này từ 3 tới 5 ngày.

Nếu mà xuất hiện những hiện trạng bất thường hay các biến chứng nặng nề phải tới ngay những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám và trị liệu kịp thời.

Lời khuyên: Những phương thuốc dân gian trị liệu viêm tai giữa bằng xông hương, sáp ong, diếp cá… phát huy công dụng an toàn và hiệu quả trong việc trị liệu căn bệnh viêm tai, nguyên liệu dễ tìm và phương pháp làm đơn giản nhưng không phát huy tác dụng tức thời, mất nhiều thời gian trong việc thực hiện, khó trị triệt để bệnh nhất là viêm tai giữa thủng màng nhĩ chính vì vậy tốt nhất là nên khám và trị liệu tại cơ sở chuyên khoa để nhanh chóng đẩy lùi hội chứng, khôi phục sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét