Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Bị bệnh chảy máu cam nên ăn gì và hạn chế ăn gì?

Nếu bị bệnh chảy máu cam có thể ăn gì là vấn đề ai cũng buộc phải biết bởi hiện tượng chảy máu cam có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào. Ngoài việc xử trí đúng đắn thì chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn, bổ trợ phục hồi sức khỏe.

Xem thêm:

Khi bị bệnh chảy máu cam nên ăn gì?

Khi bị chảy máu cam phải làm gì để nhanh chóng cầm máu hiệu quả là việc làm cần thiết, bên cạnh đó, chúng ta buộc phải biết món ăn nào hỗ trợ tốt bên cạnh các loại thực phẩm tốt cho tình trạng bệnh của bạn.
Một vài đồ ăn bài thuốc hữu hiệu cho sức khỏe trường hợp thường xuyên chảy máu mũi, đem lại kết quả hỗ trợ trị liệu cao và an toàn được khuyên dùng là:

+ Nước lá hẹ

Lá hẹ đem ngâm rửa sạch rồi giã nhỏ và dùng nước sôi để nguội (mùa hè) hoặc nước ấm (mùa đông) cho vào lọc để được 200ml nước đặc. Chia loại nước thu được này làm hai phần, uống hai lần trong ngày. Lá hẹ kết hợp cùng với đường phèn cũng là phương thuốc phổ biến trong dân gian để chữa trị viêm họng.

Bị bệnh chảy máu cam
Bị bệnh chảy máu cam nên ăn gì

+ Nước lạc

Lạc đem bỏ vỏ tách lấy nhân còn nguyên vỏ the cho vào nồi thêm một ít nước đem đun sôi kỹ. Sau đấy chia 2 lần dùng trong ngày (cần ăn cả lạc và uống nước). Thực hiện phương pháp này liên tục trong 3 ngày.

+ Nước rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh mang nhặt kỹ sau đó rửa sạch và giã nhuyễn cho vào trong nồi thêm nước rồi đun sôi kỹ. Sau đó chắt lấy nước và cho thêm lượng đường phèn đã chuẩn bị vào khuấy tan và chia uống hai lần trong ngày. Người bị bệnh cần uống liên tục 3-5 ngày.

+ Củ cải trắng

Củ cải mang rửa sạch và xay nhuyễn hay giã nhuyễn sau đấy sử dụng nước sôi để nguội cho vào lọc lấy nước đặc được khoảng 200ml. Chia ra uống 3 lần trong ngày trong 3 ngày liên tục. Phải lưu ý buộc phải nhỏ 3 giọt nước củ cải vào hốc mũi chảy máu cam trước khi uống. Bệnh nhân hay bị chảy máu cam có thể ăn thêm cháo củ cải cũng rất tốt.

+ Nước vỏ quả dừa

Vỏ dừa rửa sạch đem cắt thành miếng nhỏ sau đó cho vào nồi và thêm nước, đun sôi kĩ. Lọc lấy nước này chia uống 2 lần mỗi ngày, cần uống trong 3-5 ngày liên tiếp.

+ Canh mướp

Mướp gọt vỏ rồi rửa sạch thái miếng, rau ngót và bạc hà rửa sạch, thịt lợn rửa sạch băm nhuyễn ướp gia vị nấu chín rồi cho thêm nước sạch vừa đủ đun sôi. Sau đó cho thêm mướp + rau ngót + rau bạc hà vào đảo đều, đến khi canh sôi thì cho thêm gia vị vào nêm vừa ăn. Món canh này là bí kíp bị chảy máu cam phải ăn gì cho chúng ta.

+ Canh rau má và tôm

Tôm nõn mang giã nhỏ (hoặc tôm tươi bóc vỏ) cho vào nồi thêm nước đun sôi. Sau đấy cho thêm rau má và cỏ nhọ nồi đã rửa sạch thái nhỏ vào. Lúc canh sôi trở lại thì nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp. Ăn liên tục trong 3 ngày, có thể ăn với cơm.

+ Chè đậu đen

Món này bạn có thể thực hiện với trường hợp không biết bị mắc chảy máu cam cần ăn gì. Đậu đen xay thành bột rồi cho vào trong nồi thêm nước vừa đủ, mang đun sôi. Tới khi chín cho thêm đường phèn vào khuấy đều, chè sôi lại là được.

Nếu bị chảy máu cam không thể ăn gì?

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn mỗi ngày với những đồ ăn trên thì bệnh nhân chảy máu cam cũng nên tránh:

– Món ăn có tính cay nóng: các đồ ăn được chế biến có chứa nhiều tiêu, ớt, tỏi,… rất nóng và không tốt cho người bệnh chảy máu cam chút nào. Hãy phòng ngừa việc dùng chúng lúc không muốn bệnh trở nên nặng nề hơn.

– Trái cây có tính nóng: những loại quả giàu vitamin C tốt cho người bệnh chảy máu cam. Tuy nhiên, nếu mà sử dụng bạn cũng nên loại bỏ các loại trái cây như vải, nhãn, mít, xoài,… do chúng rất nóng và có khả năng làm cho tăng nặng dấu hiệu chảy máu cam.

– Chất cồn, cafein: cần phải kiêng những chất cồn, cafein như rượu, bia, cà phê, nước uống có ga,…

Đã nêu là gợi ý bị chảy máu cam nên ăn gì và không được ăn gì, đó là giải pháp bổ trợ trong quá trình khôi phục sức khỏe. Chảy máu mũi nhiều phải đến kham tai mui hong o dau tot ha noi thăm khám kịp thời, xác định yếu tố bệnh biến và áp dụng phương pháp chữa bệnh lý chảy máu cam dứt điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét