Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì?

Bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì là điều có đến 99% người bị bệnh không biết bởi vậy mà vẫn có rất nhiều trường hợp bệnh mãi không khỏi, dễ bị tái phát do ăn uống mà ra.

Xem thêm:

Bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì?

Chứng bệnh viêm amidan khá phổ biến trong cuộc sống, có thể tự khỏi nhưng cũng có nguy cơ dẫn đến rất nhiều biến chứng như áp xe amidan, amidan hốc mủ, viêm phế quản, viêm mũi, viêm xoang, viêm thận, viêm khớp, viêm tim, nhiễm khuẩn huyết… Do đó, đồng thời với việc chữa trị, người bị bệnh nên lưu ý đến chế độ ăn uống thường ngày.

Dưới đây là giải đáp bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì:

– Tránh các thực phẩm có nhiều tiêu, ớt, cay, nóng có tính chất kích ứng họng.
– Kiêng thực phẩm cứng, đồ chiên xào, đồ nướng có nhiều dầu mỡ.

Bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì
Bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì


– Không ăn những loại ngũ cốc khô ví dụ như Sôcôla, nho khô, đậu phộng…bởi chúng có chứa thành phần arginin không chỉ không tốt cho cơ thể mà còn thúc đẩy siêu vi phát triển, làm cho bệnh lâu khỏi hơn.
– Tuyệt đối hạn chế các thực phẩm sống, những loại gỏi, rau sống, nộm… không tốt cho bệnh nhân đang trong thời gian chữa trị viêm amidan, viêm họng.
– Hạn chế uống các đồ uống có cồn, có ga (bia, rượu, cafe…), đồ uống lạnh, bên cạnh đó, người mắc bệnh viêm amidan cũng không nên hút thuốc.

Bị viêm amidan cần phải kiêng ăn gì là điều mà người bệnh nào cũng cần hiểu rõ để ngăn tình trạng bệnh nặng hơn do sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho tình trạng bệnh của mình. Viêm amidan kiêng gì thực sự không khó để bạn có thể thực hiện được, bởi thế các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên chú ý tới chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe nói chung và cho bệnh viêm amidan nói riêng.

Khi nào thì phải cắt amidan?

Cắt amidan là biện pháp điều trị cơ bản nhằm loại bỏ bộ phận amidan không còn có khả năng miễn dịch nữa mà ngược lại đã trở thành ổ viêm nhiễm có chứa đầy vi khuẩn, gây cản trở lớn đến hệ hô hấp và tiêu hóa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể cắt amidan. Vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như tình trạng viêm, thời điểm hợp lý, độ tuổi có thể áp dụng. Hiện nay có biện pháp điều trị bệnh viêm amidan không cần cắt bỏ khá hữu hiệu và an toàn cho người bệnh, các bạn có thể tham khảo trên website của phòng khám tai mũi họng 497 quang trung hoặc thông qua tư vấn trực tuyến để tìm hiểu rõ hơn.

Có thể cắt amidan với bất kỳ lứa tuổi nào nhưng thường sau 4 tuổi, tuy nhiên cũng có trường hợp trẻ nhỏ hơn vẫn phải phẫu thuật trong trường hợp amidan sưng quá to, trẻ sốt viêm amidan có thể dẫn tới chứng dừng thở cho trẻ.

Chỉ nên cắt amidan trong các trường hợp sau:

Viêm amidan gây ra những biến chứng như viêm xoang, viêm tai giữa, thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận…

Viêm amidan tái phát nhiều đợt cấp, từ 5 – 6 lần trong một năm.

Amidan sưng to, gây cản trở đường ăn uống, hô hấp dễ dẫn tới chứng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nghi ngờ ác tính, amidan có nhiều ngóc ngách chứa mủ, dịch tiết mùi hôi khó chịu, nuốt vướng…

Viêm amidan là chứng bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng, di chứng nguy hiểm bởi vậy cần được kiểm tra và điều trị sớm để hạn chế tác hại của viêm amidan. Hơn nữa, việc phòng bệnh trong cuộc sống thường ngày cũng là việc vô cùng quan trọng.

Khi có những dấu hiệu đau nhức họng, amidan sưng tấy đỏ, nuốt đau, có thể kéo theo sốt, đau đầu… thì tốt nhất chúng ta hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa kịp thời cũng là để các bác sĩ chẩn đoán cụ thể xem trường hợp của mình có nên cắt viêm amidan hay không.

Trên đây là câu trả lời cho bị viêm amidan không nên ăn gì, nắm rõ các điều này có thể giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh hơn ngược lại nếu như không biết bị viêm amidan nên kiêng ăn gì hoặc chúng ta cố tình bỏ qua, xem nhẹ vấn đề ăn uống có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn, dễ tái phát hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét