Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không vậy?

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không là vấn đề không ít người lo lắng khi biết rằng mình bị mắc vẹo vách ngăn mũi. Đây là chứng bệnh rất hay gặp, theo thống kê, có 70 - 80% dân số bị mắc vẹo vách ngăn mũi ở tất cả những thể dạng như vẹo 1 vên, gai vách ngăn, mào vách ngăn mũi hay vẹo phức tạp hình chữ S… Tuy nhiên, theo các bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Đông Phương Hà Nội, không phải bất cứ lúc nào cũng phải phẫu thuật. Đồng thời, mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Xem thêm:

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi trong trường hợp nào là cần thiết?

Vách ngăn mũi là bộ phần nằm ở giữa chia đôi hốc mũi thành hai phần (phía trước là cấu trúc sụn, phía sau là xương). Vẹo vách ngăn mũi được biết là hiện trạng vách ngăn bị vẹo một bên hay phức tạp hơn là vẹo hình chữ S.

Vẹo vách ngăn mũi có thể sẽ bắt nguồn từ một vài nguyên nhân khác nhau. Nhiều trường hợp mắc phải vẹo vách ngăn bẩm sinh nhưng không chỉ có vậy không thể không nhắc đến yếu tố chấn thương gây vẹo vách ngăn mũi.

Vẹo vách ngăn mũi có thể gây ra một số vấn đề trong cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh như khó thở, nghẹt mũi, nhức đầu, chảy máu cam hay đau đớn và biến dạng mặt. Phẫu thuật là phương pháp trị liệu vẹo vách ngăn mũi duy nhất để khắc phục trạng thái này. Sau phẫu thuật, vách ngăn mũi sẽ được kéo thẳng giúp không khí lưu thông trong mũi tốt hơn.

Chỉ nên mổ chỉnh hình vách ngăn mũi khi trạng thái vẹo vách ngăn làm phát sinh các tác động nặng nề tới cuộc sống và sức khỏe của người bị mắc bệnh: bị ngạt mũi, lệch vách ngăn mũi gây đau đầu trong 1 thời gian dài; thường xuyên bị chảy dịch mũi hay chảy máu cam; cản trở hô hấp… Tuy nhiên, bệnh nhân nên tới các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để thực hiện những xét nghiệm, chụp chiếu và có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định có phải mổ vẹo vách ngăn mũi hay không.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không?
Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không?

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không?

Hiện nay với khoa học công nghệ phát triển, những kỹ thuật được sử dụng trong thủ thuật vẹo vách ngăn mũi không còn đem tới cảm giác đau đớn cho người bị bệnh nữa. Tuy nhiên, trong thực tế mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào nhiều tác nhân khác nhau chứ không đơn thuần là kỹ thuật thủ thuật vẹo vách ngăn mũi. Gồm các vấn đề trước tiểu phẫu, trong lúc tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi và chăm sóc sau trị liệu.

Chuẩn bị trước tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi

Có nhiều vấn đề bác sĩ chuyên khoa sẽ lưu ý người bệnh và phải được nghiêm túc thực hiện. Nhiều loại thuốc rất có thể khiến ảnh hưởng tới quá trình mổ chỉnh vách ngăn như aspirin, ibiprofen hay các thuốc khiến loãng máu khác cần được ngưng sử dụng.

Trong khi thực hiện tiểu phẫu

Hiện nay, lúc thực hiện tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi người bệnh sẽ được gây tê (có thể là gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân) bởi vậy lúc tiểu phẫu người mắc bệnh hầu như không cảm nhận được cảm giác đau đớn.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không cũng phụ thuộc vào biện pháp tiến hành mổ này. Với phương pháp tiểu phẫu truyền thống, tình trạng đau rất có thể kéo dài và rõ rệt hơn so với thủ thuật vách ngăn mũi nội soi.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau lúc thuốc mê hết tác dụng, người bệnh có thể thấy được mũi hơi sưng và đau. Một vài loại thuốc giảm đau cũng được chỉ định để sử dụng trong thời gian này nhưng hạn chế aspirin, abuprofen hay các hoạt chất làm loãng máu khác.

Người bệnh chỉ nên hoạt động thể chất sau phẫu thuật một vài tuần để giảm sưng đau và thúc đẩy quá trình phục hồi. Tránh làm việc nặng hay quá sức.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào các nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, bằng việc nghiêm túc thực hiện các vấn đề chuyên gia lưu ý người bệnh cũng có khả năng tránh được cảm giác đau đớn này. Việc lựa chọn 1 trung tâm y tế chuyên khoa uy tín cũng có thể giúp bạn yên tâm hơn và không còn lo lắng tới vấn đề mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không nữa.

Phòng khám tai mui hong dong phuong – 497 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội là cơ sở y tế uy tín trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ cán bộ y bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của bạn. Mọi vấn đề liên quan tới thủ thuật vẹo vách ngăn mũi, bạn hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 Hoặc khung chat dưới góc phải website taimuihong497.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét