Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Phương pháp dùng muối ăn trị mụn trứng cá dễ ợt

Các bạn có thể thổi bay lũ mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng khoa da lieu khám phá biện pháp dùng muối ăn chữa mụn trứng cá tại nhà vô cùng đơn giản mà hữu hiệu sau đây nhé.

Xem thêm:
- viêm da đầu
- cách trị dị ứng da mặt
- bệnh vảy nến

1. Công dụng của muối ăn

Tính chất đặc trưng nhất của muối đó là hiệu quả sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng chữa mụn trứng cá và đem tới nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi vậy mà hầu như bất cứ tình trạng viêm hay bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một biện pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả.

2, Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá
Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Rửa mặt với nước muối sẽ giúp cho các bạn có làn da sạch sẽ, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó dùng 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy tan. Dùng bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa pha và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Cách dùng nước muối trị mụn trứng cá này rất tốt với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: dùng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp dùng nước muối pha loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có kết quả chữa trị mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa cùng với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da cho những tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đó bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý khi chữa mụn trứng cá bằng muối ăn

Dùng muối chăm sóc da bị mụn trứng cá tương đối hiệu quả tuy nhiên các bạn hãy để ý một vài chú ý sau đây nhé:

Muối ăn có khả năng làm làn da của bạn bị khô nếu như không pha đúng liều, tốt nhất sau khi sử dụng nước muối thì hãy bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý sử dụng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét