Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Có thể bạn vẫn chưa biết tới biện pháp điều trị bệnh viêm họng, ho với quất hấp đường phèn đã được sử dụng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ với công thức đơn giản có thể sử dụng ngay ở nhà bạn đã có ngay 1 phương thuốc chữa trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 phương thuốc giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:


Ngoài các loại thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi mắc chứng ho sao bạn không thử áp dụng các cách dân gian thử xem sao? Chúng vô cùng lành tính và thực sự hiệu quả để làm thuyên giảm những dấu hiệu bệnh viêm họng, giảm ho rất tốt. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn biện pháp điều trị viêm họng ho bằng quất hấp đường phèn, vừa dễ làm mà vừa an toàn với bạn.

Một vài loại thuốc kháng sinh thường gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Đối với các biểu hiện ho bình thường do cảm lạnh hoặc là biến đổi thời tiết thì các cách trị ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Có nhiều bài viết đã chỉ bạn về các mẹo chữa ho ở nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại quên mất cách chữa ho nhanh chóng bằng quả quất.

Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn
Bài thuốc trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Vì sao bạn không nên bỏ qua cách chữa ho hữu hiệu này?

Đường phèn: vị ngọt, được biết tới là loại thực phẩm có tính bình, được sử dụng trong các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè,…Đường phèn cũng như những loại đường cát, đường mía,..Nhưng lại có vị ngọt dịu và hiệu quả tốt hơn vì thế chúng phù hợp để nấu những loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (hay còn gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, chữa ho, chữa các căn bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự kết hợp của những nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là phương pháp chữa trị ho triệt để và làm giảm những dấu hiệu khác của căn bệnh viêm họng gây ra.

Chữa bệnh viêm họng bằng quất hấp đường phèn đơn giản

Bước 1- chuẩn bị nguyên liệu:

Lấy tầm 5-7 quả quất, 3-4 muỗng đường phèn.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, bạn có thể tùy thuộc vào độ tuổi để tăng sao cho phù hợp. Lúc mới bắt đầu bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 các bạn nên điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho phù hợp. Tuy nhiên hãy lưu ý đừng cho quá nhiều đường vì như thế kết quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

Chú ý: chọn những quả quất còn tươi, chín vừa phải và mọng nước,…Đường phèn bạn có thể tìm mua tại những siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể mua đường phèn dạng bột hay nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc này nhằm tránh tình trạng bị đắng sau khi hấp xong và trẻ không nuốt hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã chuẩn bị sẵn vào trong 1 bát sứ. Bạn có thể hấp cơm hay chưng cách thủy trong khoảng 30 phút. Với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho bé uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Đối với người lớn có ăn cả vỏ để thu được kết quả cao nhất.

Những phương thuốc dân gian rất an toàn nhưng các bạn cũng nên lưu ý không nên áp dụng cách này đối với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…kiên trì các bạn sẽ có được hiệu quả nhanh chóng, những biểu hiện ho cũng như viêm họng sẽ không còn nữa trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị ho viêm họng

Phương pháp chữa trị là một vấn đề vô cùng quan trọng. Áp dụng đúng biện pháp điều trị sẽ giúp các bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

– Mỗi ngày bạn cần phải súc miệng bằng nước muối loãng ấm có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm đau họng nhanh chóng.
– Không nên ăn các loại đồ ăn cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ.
– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, những đồ ăn lạnh.
– Giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.
– Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin C,…

Hy vọng rằng bài thuốc ở trên có thể mang tới được hiệu quả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những bài thuốc dân gian khó có thể chữa trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, bạn nên đến kham tai mui hong o dau tot ha noi để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét