Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Cách sử dụng chuối xanh chữa bệnh lang ben đơn giản

Lang ben là bệnh gì?

Lang ben là một loại bệnh nấm da nguyên nhân do bị nhiễm nấm mà thành. Bệnh lang ben không gây đau ngứa tuy nhiên lại dễ lây lan và mất thẩm mỹ do những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Môi trường thuận lợi để lang ben phát triển là khí hậu nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín mít dẫn đến ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc bởi rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hay tiền mãn kinh sẽ dễ mắc phải chứng bệnh này nhất.

Xem thêm:

Công dụng của chuối xanh với đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao sau đó nghiền thành bột dùng để ăn hằng ngày có tác dụng điều trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự tăng trưởng của màng nhầy lót ở trong dạ dày bằng cách tạo thêm những tế bào sản sinh chất nhầy. Việc này không chỉ giúp màng nhầy dày lên, không bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh chóng những vết loét có sẵn.

Bên cạnh đó, chuối xanh còn mang đến hiệu quả diệt nấm, làm se. Do đó chuối xanh chữa bệnh lang ben rất hiệu quả.

Cách trị lang ben với chuối xanh đơn giản
Cách trị lang ben với chuối xanh đơn giản

Cách trị lang ben với chuối xanh đơn giản

Lang ben là căn bệnh nấm da vì một loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, nên vùng da bị nấm trú ngụ sẽ có màu sắc trắng bất thường, khác xa các vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc chữa nhũng căn bệnh do nấm gây ra, trong đấy có chứng bệnh lang ben, hắc lào,..

Phương pháp dùng chuối tiêu xanh chữa trị lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó xát nhẹ, đều đặn lên các vết bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu không có chuối trong vườn thì nên chọn mua loại chuối còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày các bạn sẽ thấy các vết lang ben mờ đi nhanh chóng. Sau 14 ngày da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có chứa thành phần diệt khuẩn, diệt nấm trong mủ của nó. Nhờ đó nó có thể giúp làm hạn chế những thương tổn bởi nấm gây ra và chữa bệnh lang ben có hiệu quả.

Chú ý: Với phương pháp này người bị bệnh cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng bệnh tái phát.

Biện pháp điều trị bệnh nấm da ở trên đã có kết quả với rất nhiều đối tượng nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể trị khỏi được. Để có thể điều trị chứng bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy tới phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội để được thăm khám và có phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Những vấn đề liên quan tới bệnh lang ben, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét