Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Các phác đồ chữa trị mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà

Mụn cơm mặc dù không đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, sinh hoạt của người bệnh. Chữa trị mụn cơm như thế nào để nhanh chóng chữa khỏi bệnh? Bạn đã thử các cách bên dưới đây chưa?

Xem thêm:


Các phác đồ chữa trị mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà


+ Loại bỏ mụn cơm với lá tía tô


Mỗi tối, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã sau đấy vắt lấy nước bôi vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu như người bệnh kiên trì thực hiện, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với kết quả của liệu pháp trị mụn cơm bằng lá tía tô này đấy.

+ Chiết xuất trà xanh


Tinh chất trà xanh được biết đến như một loại chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có thể "tiêu diệt" những loại vi khuẩn gây bệnh. Điều trị mụn cơm ở tay với tinh chất trà xanh chính là 1 biện pháp rất thông dụng, mà cũng khá hiệu quả. Chỉ đơn giản bằng liệu pháp điều trị hạt cơm bằng mẹo là thoa trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày cho đến lúc các nốt mụn cơm phải "tự nguyện" rút lui.

chữa trị mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà
Chữa trị mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà


+ Gel lô hội


Biện pháp điều trị mụn cơm ở trên mặt đấy là dùng một mảnh bông hay một miếng vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, khi tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong khoảng 1 phút hay bạn có thể lấy dây buộc miếng vải (bông) có nhựa lá lô hội lên trên nốt mụn qua đêm.

+ Dầu chanh


Bạn cũng có thể dùng dầu chanh để bôi trực tiếp lên nốt mụn hay cả khu vực da bị mụn để chua mun com cho đến khi không còn thấy có mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong những biện pháp chữa mụn cơm hiệu quả là người mắc bệnh hãy lấy dầu thầu dầu bôi lên nốt mụn. Sau đấy người bị bệnh có thể sử dụng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để ngăn ngừa lây lan và có được hiệu quả nhanh chóng. Hàng ngày bạn hãy thực hiện theo biện pháp này khoảng 2 lần, nên làm trong khoảng 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành khoanh, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đấy chà xát lên vết mụn hay vùng da bị mụn. Mỗi ngày các bạn nên làm vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng rất tốt đối với việc trị mụn cơm hay các bệnh ngứa. Tỏi giã nát đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên làm trước khi đi ngủ và bỏ gạc ra vào sáng sớm hôm sau.

Điều trị mụn cơm không hề đơn giản bởi nếu như không chữa trị bệnh đúng cách, những nốt mụn cơm sẽ rất nhanh chóng tái phát. Chữa bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi nhưng không thể chữa trị triệt để bệnh.

Khi muốn chữa trị bệnh triệt để, không bị tái phát, bạn nên đến những phòng khám chuyên khoa da liễu gần nhất để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn những liệu pháp chữa bệnh hiệu quả nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét