Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Triệu chứng viêm da dị ứng và các cách nhận biết

Triệu chứng viêm da dị ứng là căn bệnh ngoài da mạn tính có thể diễn ra tại bất kỳ khu vực nào, có chiều hướng bùng phát theo định kỳ và sau đấy giảm dần. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng, ảnh hưởng sức khỏe của bệnh này để phòng tránh, chữa trị hiệu quả.

Xem thêm:


Nguyên nhân nào khiến bạn bị viêm da dị ứng?


Nguyên nhân chính xác của bệnh viêm da dị ứng vẫn chưa được kết luận cụ thể nhưng có lẽ là do sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng một sự cố từ bên trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và các rối loạn cảm xúc khác có thể làm viêm da dị ứng trầm trọng hơn mặc dù không phải là nguyên nhân hình thành nó.

Viêm da dị ứng thường hay xuất hiện cùng dị ứng và thường xuyên xuất hiện ở những gia đình trong đó một trong những thành viên khác có bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Đôi khi trẻ có các biểu hiện và triệu chứng của viêm da dị ứng sau đấy phát triển bệnh hen suyễn hoặc sốt cỏ khô.

Nhận biết triệu chứng viêm da dị ứng


Một số triệu chứng của viêm da dị ứng bao gồm:

– Vị trí bị bệnh như dị ứng da mặt, da tay, vai… có màu đỏ đến nâu – xám.
– Chứng bệnh viêm da dị ứng gây ngứa, rõ rệt hơn vào ban đêm.
– Có thể rỉ dịch nếu bị trầy xước.
– Dày, nứt da hay có vảy da.

Chứng bệnh viêm da dị ứng hình thành thường xuyên nhất ở bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, phía sau đầu gối và ở trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có thể ảnh hưởng tới da quanh mắt, gồm cả mí mắt. Gãi có thể gây tấy đỏ và sưng quanh mắt.

Hầu hết những người bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có thể làm xấu đi những dấu hiệu, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Triệu chứng viêm da dị ứng do tác nhân kích thích
Triệu chứng viêm da dị ứng do tác nhân kích thích


Những yếu tố khác có thể khiến làm xấu đi những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng gồm có: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, một số loại thực phẩm có tính kích thích như trứng, sữa, cá, đậu nành hay lúa mì,…

Căn bệnh viêm da dị ứng là loại bệnh ngoài da mãn tính có thể diễn ra ở bất kỳ khu vực nào, có chiều hướng bùng phát theo định kỳ và sau đó giảm dần.Trường hợp không có biện pháp chữa trị triệt để, có thể tình trạng viêm da dị ứng sẽ tái phát và nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Do đó, ngay từ lúc xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh viêm da dị ứng bạn hãy đến những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Mọi thắc mắc hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn nhanh chóng hồi phục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét