Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Các phương pháp chữa bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất

Da mắc phải dị ứng là biểu hiện mà một số người gặp cần, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế căn bệnh này tuy khó nhưng chỉ cần phải người bị bệnh tích cực điều trị và thực hiện những phương pháp chữa bệnh dị ứng da, phòng ngừa cẩn thận để hội chứng không tái phát.

Xem thêm:


Phương pháp chữa bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 phương pháp chữa bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Tự trị bệnh dị ứng tại nhà


– Dùng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem sắc lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là phác đồ chữa dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, sau đấy trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đó trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên vùng da bị mắc dị ứng.

Các phương pháp chữa bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất
Các phương pháp chữa bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lấy một lượng bằng nhau) mang mấu lấy nước rửa vùng da dị ứng là liệu pháp trị liệu dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, sắc lấy nước để rửa vùng da bị mắc dị ứng.

+ Sử dụng thuốc


Lúc mắc viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh chóng bạn có thể lựa chọn một số loại thuốc chữa trị dị ứng da mặt và cách điều trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin ngăn ngừa hiện trạng viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để ngăn chặn tác nhân gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh biểu hiện dị ứng ngoài da, hạn chế biểu hiện viêm nhiễm tổn thương da.

– Thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn bằng dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Trị tại chuyên khoa da liễu

Việc thăm khám và chữa các hội chứng da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, trường hợp bạn gặp phải tình trạng da bị dị ứng buộc phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ dựa vào trạng thái căn bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bị bệnh để đưa ra biện pháp trị rất tốt cho bạn.

Hạn chế chứng bệnh viêm da dị ứng thế nào?


Tình trạng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây nên một số tác động nghiêm trọng đối với đời sống thường ngày. Không những vậy, nó còn khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng phòng tránh bệnh này với những thay đổi thói quen trong cuộc sống thường nhật.

Tránh da khô có khả năng sẽ là một yếu tố trong việc giúp hạn chế cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên có khả năng giúp tránh những ảnh hưởng khiến khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đa số những người dễ bị mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm hàng ngày. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích.

– Chỉ sử dụng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên phòng tránh gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ khiến cho da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có thể sử dụng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu mà da rất khô, có thể áp dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phong kham da lieu uy tin tai ha noi khuyên bạn nên chủ động phòng bệnh trước khi dị ứng da xuất hiện. Tới phòng khám chuyên khoa hoặc trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm tác nhân gây ra dị ứng và từ đấy có những biện pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với những dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét