Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Nhận biết dấu hiệu bệnh mụn cơm ở bàn chân

Nếu như mắc mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân từ đó trì hoãn trị, có người thì tự lấy dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có biện pháp nào nhận biết dấu hiệu bệnh mụn cơm ở bàn chân?

Xem thêm:

- viêm da mặt
- nam da dau
- mun com

Nhân tố gây ra dấu hiệu bệnh mụn cơm ở bàn chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là vì virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường sinh trưởng ở các nơi môi trường ẩm ướt như giày chính vì vậy nếu mà bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ bị mắc bệnh mụn cơm.

Dấu hiệu bệnh mụn cơm ở bàn chân


Nhiều người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân bởi vì thế mọi người phải lưu ý những triệu chứng bên dưới đây.

Mụn cơm là các vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có khả năng sẽ thấy được những chấm đen nhỏ xíu bên trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, bao quanh là màu hồng, nổi lên khỏi bề mặt da.

Mụn cơm dễ bị lây lan chính vì thế từ lòng bàn chân rất có thể lan sang các vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ làm tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây cảm giác đau như có sỏi trong giày.

Ví trí thường lên mụn cơm ở chân nhiều nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Khi đó biểu hiện chai chân không có mạch máu, thường có màu vàng đục kết thành từng mảng, thường ở những vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây cảm giác đau.

Nguyên nhân gây dấu hiệu bệnh mụn cơm ở bàn chân
Nguyên nhân gây dấu hiệu bệnh mụn cơm ở bàn chân

Những đối tượng nào hay mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là chứng thường gặp ở nông thôn bởi lẽ người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm ruộng bởi vì vậy rất dễ xảy ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus thâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở các phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là nguyên nhân xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả trong trường hợp đi chân trần trên thảm tập gym, tập yoga cũng có khả năng sẽ là nguy cơ gây mụn cơm ở bàn chân. Vì thế theo thông kê có khoảng 10% ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải mụn cơm ở chân.

Phụ nữ có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một trong những đối tượng dễ mắc phải mụn cơm bởi vì dụng cụ ở tiệm làm móng không được vệ sinh sạch sẽ, trong lúc làm móng có thể gây trầy xước làm cho virus xâm nhập dễ dàng.

Không những thế các người mắc phải rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có khả năng cao bị mắc mụn cơm, dị ứng da.

Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu của chứng bệnh mụn cơm ở chân, các bạn nên đến phòng khám da liễu uy tín để thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn những thông tin cần thiết trị bệnh phù hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám da liễu tại hà nội Đông Phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét