Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Những điều cần chú ý khi bị viêm mũi dị ứng

Bị viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh lý dễ tái phát và kéo dài dai dẳng bởi vậy khó trị dứt điểm. Bởi vì thế điều quan trọng khi chữa trị là làm sao phòng và hạn chế hội chứng viêm mũi dị ứng hiệu quả. Muốn vậy, người bệnh cần phải tuân thủ thực hiện tốt các vấn đề sau đây sẽ giúp ích cho bạn phòng ngừa và chống lại căn bệnh này.

Xem thêm:

Vài vấn đề cần chú ý trong trường hợp mắc viêm mũi dị ứng

Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng

– Hạn chế tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, phấn hoa, lông động vật,… Hạn chế tiếp xúc với môi trường lạnh bằng cách đeo khẩu trang, khăn ấm mỗi khi đi ra đường.
– Hạn chế ăn những loại loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, nhộng, trứng, sữa,…
– Cần vệ sinh không gian sống sạch sẽ, tạo bầu không khí trong lành.
– Người mắc bệnh không nên đi bơi trong trường hợp đang bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Hạn chế những loại thực phẩm kích thích nếu bị viêm mũi dị ứng
Hạn chế những loại thực phẩm kích thích nếu bị viêm mũi dị ứng

Thận trọng khi sử dụng thuốc chữa viêm mũi dị ứng

Hiện nay để chữa trị viêm mũi dị ứng thường dùng các loại thuốc kháng sinh, corticoids, thuốc chống dị ứng,… hay phẫu thuật. Những loại thuốc này nếu mà dùng cho hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên lại dễ gây công dụng không mong muốn tác động đến sức khỏe. Vì thế lúc dùng người mắc bệnh nên hết sức cân nhắc và thận trọng. Tốt nhất không nên tự ý dùng thuốc và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước để chọn loại thuốc và liều sử dụng phù hợp. Bạn nên:

– Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, dùng đúng liều lượng, thời gian, không nên tự ý ngưng sử dụng thuốc.
– Nếu dùng thuốc corticoids tốt nhất nên dùng dạng thuốc xịt tại chỗ hoặc hít sẽ an toàn hơn và có công dụng nhanh.
– Người bị bệnh chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh chữa trị viêm mũi dị ứng nếu mà bị bội nhiễm. Không nên dùng bừa bãi vì sẽ gây hại cho sức khỏe.
– Việc chẩn đoán và áp dụng phác đồ tiểu phẫu chữa viêm mũi dị ứng cần thông qua bác sĩ điều trị. Không phải bất cứ người mắc bệnh nào cũng có khả năng sẽ sử dụng theo liệu pháp này.

Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Đông Phương, lúc bị mắc phải viêm mũi dị ứng người bệnh nên thường xuyên bổ sung một vài thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là rau quả tươi sẽ tốt cho việc hỗ trợ trị liệu hội chứng viêm mũi dị ứng, uống nhiều nước. Đồng thời, bạn buộc phải hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, không uống rượu bia, đồ uống có ga,…

Thường xuyên tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể chống lại những nguyên nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Đi ngủ đủ giấc, không thức khuya, làm việc quá sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét