Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Chữa dau hieu viem mui di ung với các điều cơ bản

Trong các chứng bệnh về đường hô hấp ngày nay thì viêm mũi dị ứng là một trong những căn bệnh phổ biến nhất. Tuy đây là căn bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh nhưng lại rất dai dẳng và dễ tái phát

Điều trị dau hieu viem mui di ung triệt để là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Có các vấn đề căn bản sau các bạn nên lưu ý khi điều trị viem mui di ung.

Xem thêm:

1. Tránh tiếp xúc với nguyên nhân gây kích thích

Xét về mặt khoa học thì việc điều trị giúp tránh các tác nhân gây kích thích và kiểm soát môi trường sống. Người bị bệnh có thể thực hiện các phương pháp sau:

Chữa dấu hiệu viem mui di ung với các điều cơ bản
Chữa dấu hiệu viem mui di ung với các điều cơ bản


- Dùng khẩu trang, làm vệ sinh mũi với nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ nếu ra bên ngoài trời
- làm vệ sinh nhà cửa và các đồ dùng ở trong nhà sạch sẽ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời
- Hạn chế dùng thảm và nệm ghế bằng vải.
- Không nuôi chó mèo hay các vật có lông khác trong nhà
- Hạn chế cho trẻ chơi thú bông khi trẻ bị dị ứng
- Tránh tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa hoặc là các loại hóa chất khác.
- Nếu như bị dị ứng nghề nghiệp, nếu như không thể đổi nghề, bệnh nhân nên sử dụng khẩu trang, mặt nạ hay sử dụng những vật liệu thay thế.

2. Sử dụng những loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng

Phần lớn các trường hợp viêm mũi dị ứng đều đáp ứng điều trị bằng nội khoa. Dùng các loại thuốc chống nghẹt mũi, có thể sử dụng đơn độc hay kết hợp với Antihistamines. Chú ý, thuốc có khả năng gây tác dụng không mong muốn như hồi hộp, lo lắng, mất ngủ và quánh đàm. Chất phenylpropanolamine trong những loại thuốc (như Contac, Decolgen) còn có thể gây biếng ăn và có nguy cơ gây ra tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân hãy lưu ý không nên sử dụng những thuốc nghẹt mũi dạng xịt hay nhỏ quá 7 ngày bởi việc lạm dụng nó có thể gây ra tình trạng sinh lý phản hồi, làm cho người mắc bệnh nghẹt mũi nặng hơn, cần phải tăng liều, dẫn đến tình trạng viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

3. Liệu pháp miễn dịch

Sau khi đã biết chính xác bị dị ứng với những loại kháng nguyên nào người bệnh sẽ được tiêm chất kháng nguyên gây dị ứng với liều lượng tăng dần và giúp cơ thể thích nghi dần với chất đó và không bị dị ứng nữa

Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 80-90% (có hiệu quả cao nhất đối với những đối tượng viem mui di ung do phấn hoa, bụi nhà và lông chó mèo). Tuy nhiên thời gian điều trị tương đối dài từ 4 – 5 năm mới đạt hiệu quả mong muốn và triệu chứng bệnh chỉ bắt đầu cải thiện rõ sau 6-12 tháng.
Vì vậy, để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân cần phải sắp xếp thời gian và công việc đồng thởi phải đảm bảo tuân thủ nghiêm túc liệu trình chữa trị của bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt.
Nếu bạn thực hiện tốt 3 điều này thì hoàn toàn có thể điều trị viêm mũi dị ứng triệt để. Nên chữa triệt để vì nếu để kéo dài bệnh có thể bị biến chứng thành viêm xoang mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét