Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Loại thuốc trị viêm tai ngoài nào tốt?

Đã từng bị mắc phải bệnh lý viêm tai ngoài và tái phát rất nhiều lần, mặc dù đã đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau tuy nhiên không mang tới hiệu quả. Không ít người mắc bệnh đã đến phòng khám 497 cùng hy vọng được giải đáp thắc mắc vì sao họ chữa mãi không khỏi và loại thuốc trị viêm tai ngoài nào tốt

Xem thêm:

Bệnh viêm tai ngoài là gì?

Viêm tai ngoài là tình trạng bị viêm tại tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai. Với những biểu hiện dễ nhận diện như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng nhiều cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có những tình trạng ống tai ngoài lên những nốt mụn giống như mụn phỏng, sau một vài ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, khiến lỗ tai bị chảy mủ có màu xanh hay vàng, có mùi hôi khó chịu.

Nhân tố làm phát sinh triệu chứng này thường là do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn ở bên ngoài môi trường hay đã có sẵn bên trong tai, khi có điều kiện thuận lợi bùng phát gây viêm. Một số tác nhân gây bệnh hay gặp có thể nhắc tới như sự thay đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt ở trong môi trường bị ô nhiễm kéo dài hoặc là những căn bệnh viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Loại thuốc trị viêm tai ngoài nào tốt?
Loại thuốc trị viêm tai ngoài nào tốt?

Loại thuốc trị viêm tai ngoài nào tốt?

Nhiều người mắc bệnh khi phát hiện một vài dấu hiệu viêm thường chạy ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ tôi bị viêm tai ngoài uống thuốc gì, sau đó mua các loại thuốc được bán theo kinh nghiệm của họ rồi về nhà tự điều trị. Thuốc điều trị viêm tai ngoài mà người bệnh mua về đa phần là các thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng để ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn gây bệnh 1 cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các thuốc điều trị viêm tai ngoài này chỉ có thể mang đến kết quả tích cực trong lần đầu sử dụng. Ngay từ khi tái phát lần đầu tiên, tác dụng của các thuốc này đã suy yếu khá nhiều và khó có thể mang đến công dụng chữa trị như kỳ vọng được nữa.

Vấn đề viêm tai ngoài uống thuốc gì phải có ý kiến của bác sĩ điều trị. Sử dụng bừa bãi thuốc kháng sinh để chữa bệnh không chỉ khó có thể điều trị bệnh triệt để mà còn có khả năng dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hoặc tác động nghiêm trọng tới chức năng gan, thận.

Để biết chính xác viêm tai ngoài uống thuốc gì, người bị bệnh phải được khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân và mức độ, tình trạng bệnh. Tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chắc chắn rằng loại thuốc điều trị đó hoàn toàn phù hợp và không đem đến bất cứ một mối nguy hại nào cho sức khỏe về sau.

Khuyến cáo: Tuyệt đối không nên tự tiện mua thuốc về chữa trị ở nhà nếu không đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này mặc dù có thể giúp tiết kiệm cho bạn một chút thời gian, một phần chi phí ban đầu nhưng mà hậu quả mà nó đem tới lại rất nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét