Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bệnh viêm ống tai ngoài và biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm ống tai ngoài là 1 căn bệnh về tai phổ biến chỉ xếp sau viêm tai giữa. Dù vậy, không ít người vẫn chưa hiểu được viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không và hoàn toàn thờ ơ với nó.

Xem thêm:


Viêm ống tai ngoài là gì


Viêm ống tai ngoài là biểu hiện viêm cấp hoặc mạn tính tổ chức ống tai ngoài. Tác nhân gây ra chứng bệnh này thường là do sự tấn công của những loại virus, vi khuẩn gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Nếu như gặp môi trường thuận lợi như tổn thương lớp da bao phủ tai ngoài hay chức năng miễn dịch suy yếu. Những tác nhân gây bệnh xâm nhập hoặc trú ngụ bên trong tai sẽ tấn công gây ra tình trạng viêm.

Những dấu hiệu thường thấy của căn bệnh viêm ống tai ngoài đó là đau tai, nhức tai. Có nhiều trường hợp người bệnh còn bị sốt, sổ mũi, dễ bị nhầm với tình trạng cúm. Hơn nữa, cảm giác đau tai còn làm cho chức năng nghe của bệnh nhân bị suy giảm rõ rệt...

Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến cáo: Căn bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không và nó có tác động như thế nào bới sức khỏe còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó tình trạng viêm, khả năng đề kháng cơ thể và phác đồ chữa trị bệnh có vai trò vô cùng quan trọng.

Phần lớn những trường hợp bị viêm ống tai ngoài đều có thể chữa khỏi hoàn toàn mà không để lại di chứng nếu phát hiện bệnh kịp thời và có cách chữa trị phù hợp. Tuy nhiên, nếu không biết bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm không mà thờ ơ không chữa trị, rất có thể bạn sẽ phải hối hận về sau.

Bệnh viêm ống tai ngoài và biến chứng nguy hiểm
Bệnh viêm ống tai ngoài và biến chứng nguy hiểm


Biến chứng bệnh viêm ống tai ngoài


Bệnh viêm ống tai ngoài nếu không được chữa trị kịp thời có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Các biến chứng dễ mắc phải nhất đấy là sự lan rộng của ổ viêm vào các cơ quan trong tai. Điển hình là gây ra những bệnh viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ hay viêm tai xương chũm. Hậu quả của tình trạng này là suy giảm thính giác, viêm cấp, mạn tính hay thậm chí là mất hoàn toàn khả năng nghe.

Một vài trường hợp có thể mắc phải viêm tai ngoài ác tính rất nguy hiểm. Viêm tai ngoài ác tính có thể làm hoại tử rộng, viêm xương, viêm dây thần kinh sọ, viêm màng não với nguy cơ tử vong cao.

Bệnh nhân phải được thăm khám, chẩn đoán để biết bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm không đồng thời có phương pháp chữa trị thích hợp. Để hạn chế tối đa hậu quả của viêm tai ngoài, hãy tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng gần nhất ngay khi nhận thấy triệu chứng đầu tiên của viêm tai ngoài nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét