Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là 1 tình trạng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da hình thành các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để chữa trị chứng bệnh mề đay có kết quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì ăn uống cũng có tác động rất lớn. Vì thế, nếu mổi mề đay người mắc bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay nên kiêng những gì?

Y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc những tác nhân khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… làm hình thành ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những loại thực phẩm sau đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì để nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì để nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn mề đay cấp bệnh nhân cần tránh ăn đường và muối bởi đường trong máu cao sẽ làm xuất hiện biểu hiện quá mẫn cảm (dị ứng). Còn nếu như lượng muối nhiều sẽ gây kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế các thực phẩm làm kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết cần phải hạn chế thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người có dị ứng thực phẩm cần kiêng những thức ăn có nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với người bị nổi mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người bệnh vẫn chưa biết bị dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng món để biết có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu vẫn chưa biết được thì thử tương tự với các thực phẩm khác.

Ngày nay, từ công nghệ hiện đại, người bệnh có thể dễ dàng biết được mình có phản ứng dị ứng với loại tác nhân nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với các loại thiết bị hiện đại, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà biết cách chữa trị và hạn chế tiếp xúc với những dị nguyên đó.

địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội là Đông Phương, 1 trong các địa chỉ y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, được trang bị những loại phương tiện hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới có thể giúp bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét