Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Chữa viêm xoang mũi với tinh dầu thiên nhiên

Các biểu hiện chứng bệnh viêm xoang mũi sẽ nhanh chóng biến mất nếu mà bạn làm theo những phương pháp chữa viêm xoang mũi bên dưới đây. Đây là biện pháp chữa viêm xoang an toàn, lành mạnh nhưng có thể mang lại kết quả có thể khiến bạn bất ngờ.

Giảm thiểu các triệu chứng bệnh viêm xoang


Liệu pháp chữa viêm xoang mũi bằng những loại tinh dầu có thể làm người bị bệnh cảm thấy thư thái, thư giãn và có công dụng giảm nhanh các triệu chứng khó chịu mà bệnh lý viêm xoang như đau đầu, tắc ngạt mũi… Sau đây, các bác sĩ phòng khám Đông Phương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phương pháp này.

Xem thêm:


1, Một số nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị


- Các loại tinh dầu mà bạn yêu thích
- Tô hoặc bát sâu lòng
- Bình rửa mũi chuyên dùng (Neti Pot)
- Nước nóng
- Muối biển thô đã được nghiền nhuyễn
- Khăn sạch

Lưu ý: Khi chọn tinh dầu chữa viêm xoang mũi, người bị bệnh cần ưu tiên cho những loại tinh dầu có công dụng thông mũi, kháng viêm sẽ đem đến kết quả điều trị tốt hơn. Những loại tinh dầu được đề nghị đó là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, húng quế, sả chanh, kinh giới, tinh dầu trà, đinh hương…

Chữa viêm xoang mũi với tinh dầu thiên nhiên
Chữa viêm xoang mũi với tinh dầu thiên nhiên


2, Biện pháp điều trị viêm xoang với liệu pháp xông tinh dầu


✤ Bước 1: Làm vệ sinh mũi bằng bình Neti Pot

Pha hỗn hợp dung dịch làm vệ sinh mũi bao gồm 9 – 10 giọt tinh dầu hòa trong 1,5l nước ấm và 6 thìa canh muối biển khô.
Cúi người dổ về phía trước, nghiêng đầu sang 1 bên, sử dụng bình Neti pot đã chứa dung dịch rửa mũi đặt vào 1 bên hốc mũi, đổ chầm chậm dung dịch vào trong mũi. Tiếp tục làm với bên còn lại.

✤ Bước 2: Xông tinh dầu

Dùng máy khuếch tán: Bạn có thể dễ dàng mua được máy khuếch tán tại những cửa hàng đồ gia dụng. Pha dung dịch xông tinh dầu gồm có nửa cốc nước và 3-4 giọt tinh dầu. Cho dung dịch vào máy, đợi khi hơi nước bốc lên, hãy ngồi sát lại sao cho có thể tiếp xúc với hơi nước bốc lên nhiều nhất.

Hít hơi tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào tô nước nóng, tinh dầu sẽ theo hơi nước bốc lên. Bạn hít hơi tinh dầu này vào mũi. Lưu ý, tránh cúi quá thấp xuống tô nước nóng để bạn không bị bỏng hơi nước.


3, Tắm nước có pha tinh dầu


Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào nước tắm, khuấy đều và ngâm mình trong đấy. Hơi nước ấm cùng với hương tinh dầu có tác dụng khiến bạn thư giãn, vùng mũi lưu thông và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4, Xoa bóp huyệt đạo với tinh dầu


Liệu pháp này bạn cần một chút dầu nền. Pha tinh dầu vào trong dầu nền sau đó xoa nhẹ nhàng lên các huyệt ở 2 bên cánh mũi, nhân trung và thái dương, chân mày, ngang trán. Xoa bóp nhẹ trong khoảng 3 phút, dùng khăn ấm trùm lên trên cho tới lúc khăn nguội.

Những biện pháp chữa viêm xoang mũi trên có thể đem tới tác dụng ngay lập tức. Dù vậy, liệu pháp tinh dầu chỉ có công dụng giảm một số triệu chứng viêm xoang, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không đủ khả năng chữa trị bệnh khỏi triệt để. Bởi thế, nếu bạn vẫn nhận thấy tình trạng viêm xoang tái phát nhiều lần, hãy tới tìm bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị bệnh hiệu quả hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét