Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Nếu không may bị bệnh viêm amidan hốc mủ cần ăn gì tốt?

Người bị bệnh bị viêm amidan hốc mủ cần phải lưu ý tới chế độ dinh dưỡng. Ăn uống không khoa học khiến triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nặng thêm; nhưng quá kiêng cữ thì cơ thể không thể đủ sức để chống đỡ lại bệnh tật. Vậy khi bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng những triệu chứng điển hình như: Đau họng, cổ họng vướng đờm khiến người bị bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hay là ho ra những hạt mủ trắng xanh với mùi hôi khó chịu,… Vậy, căn bệnh viêm amidan hốc mủ có ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Để có thể giảm hoặc tiêu trừ những khó chịu bởi căn bệnh viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh nên được kiểm tra xác định chính xác tác nhân gây hại, tình trạng bệnh và tiến hành đúng theo hướng dẫn của bác sĩ kham tai mui hong về phương pháp chữa trị. Ngoài ra, người bị bệnh cũng nên chú ý hơn nữa đến vấn đề ăn uống. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng khả năng đề kháng mà còn nhanh đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm amidan.

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?


Chế độ ăn uống tùy tiện dẫn đến dấu hiệu bệnh viêm amidan hốc mủ nặng hơn; Nhưng kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Vì thế, chỉ giảm thiểu một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan cần tránh các thực phẩm cay nóng, các thực phẩm cứng có nguy cơ làm tổn thương tới viêm amidan. Ngoài ra nên hạn chế tối đa những chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên chú trọng đó là: Những thực phẩm cần chế biến dưới dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến việc bổ sung thêm những loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm giàu chất đạm ví dụ như gan bò hoặc là trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt cho bệnh nhân viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, đặc biệt là phải bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song hạn chế những loại nước ép có vị chua vì chúng làm nghiêm trọng thêm chứng khô rát cổ họng.

Ngoài ra, cũng cần năng nấu các món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng chỉ có thể giúp giảm đi phần nào sự khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt người bị bệnh nên tới thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ chữa trị phù hợp. Hầu hết những trường hợp bị amidan hốc mủ được yêu cầu cắt bỏ tổ chức này, song một vài người mắc bệnh không cần thực hiện vì chỉ trong trường hợp đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét