Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không có là một biện pháp hiệu quả?

Từ trước đến nay có một số cách trị bệnh cho người viêm da cơ địa nhưng điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tín nhiệm bởi những công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:

Tìm hiểu điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không từ ngày xưa đã là một thảo dược sử dụng để điều trị rất nhiều chứng bệnh mang tới hiệu quả vì lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm nên có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hiệu quả. Không chỉ có vậy, lá trầu không cũng phù hợp dùng để chữa những bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm cho lành vết thương, hồi phục nhanh chóng, loại bỏ những vi khuẩn trên da.

Điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu bưởi thế có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn và những chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này nên chúng ta rất có thể chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da phục hồi nhanh hơn.

Đây là một trong các cách trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hiệu quả tại nhà, không gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Liệu pháp điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


+ Biện pháp điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Người bệnh buộc phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đó ngâm bằng nước muối pha loãng tầm 20 phút nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm da cơ địa. Không những thế, cũng có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, dùng vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị viêm rất có thể đẩy lùi dấu hiệu viêm da, giúp vết thương mau lành.

Bệnh nhân có thể sẽ chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo liệu pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay vì sử dụng thuốc bôi trên da hoặc sử dụng song song.

+ Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có rất nhiều công dụng tốt, đối với trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm biểu hiện viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể khiến cho lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên giải pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ tình trạng bệnh, không có hiệu quả chữa trị tận gốc yếu tố gây bệnh viêm da cơ địa.

Trị liệu viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ nguyên nhân gây bệnh hoặc nguyên nhân khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.
Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm trạng thái căn bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng điều trị khỏi căn bệnh này.

Nếu mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da bị giảm sút, vì thế, cần dùng các loại kem khiến mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều rất có thể càng làm da bị khô hơn, vì vậy, cần hạn chế tiếp xúc, có thể sẽ dùng các loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn có thể thử chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng nếu muốn khỏi bệnh nhanh chóng và trị đúng đắn, tốt nhất là nên đến chuyên khoa da liễu để khám và xác định tình trạng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội để trị liệu chứng viêm da cơ địa tốt nhất.

Liên kết hữu ích: Mách bạn bệnh vảy nến nên chữa ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét